கல்விஅஞ்சல்தளத்திற்குள்தங்களுக்கானதகவல்களைத்தேட...

இந்தசெய்தியைபகிர்ந்துகொள்ள...

உள்ளாட்சித் தேர்தலுக்குத் தயாராகும் தமிழ்நாடு தேர்தல் ஆணையம் - இணையதளம் முழுக்க தமிழில் புதுப்பிப்பு...



உள்ளாட்சித் தேர்தலுக்குத் தயாராகும் தமிழ்நாடு தேர்தல் ஆணையம் - இணையதளம் முழுக்க தமிழில் புதுப்பிப்பு...


🔹🔸மாநில தேர்தல் ஆணையத்தின் இணையதளம் தமிழில் புதுப்பிக்கப்பட்டு உள்ளது.


🔸🔹தமிழகத்தில், 36 மாவட்ட ஊராட்சிகள், 388 ஊராட்சி ஒன்றியங்கள், 12,525 ஊராட்சிகள் என மொத்தம் 12,949 ஊரக உள்ளாட்சி அமைப்புகள் உள்ளன.


🔹🔸இவற்றில், 1.19 லட்சம் பதவிகள் உள்ளன. இவற்றில், சென்னை, காஞ்சிபுரம், செங்கல்பட்டு, விழுப்புரம், கள்ளக்குறிச்சி, வேலுார், திருப்பத்துார், ராணிப்பேட்டை, தென்காசி மாவட்டங்களை தவிர்த்து, 27 மாவட்டங்களுக்கு 2019 டிசம்பரில் தேர்தல் நடந்தது.


🔸🔹இதைத் தொடர்ந்து, 2021 செப்டம்பரில் எஞ்சிய மாவட்டங்களுக்கு தேர்தல் நடத்தப்பட்டது. 


🔹🔸ஐந்து ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை உள்ளாட்சி தேர்தல் நடத்த வேண்டும் என்பதால், மாநில தேர்தல் ஆணையம் தயாராகி வருகிறது. இதற்காக, ஆணையத்தின் இணையதளம் முழுமையாக தமிழில் புதுப்பிக்கப்பட்டுள்ளது.


🔸🔹இதில், முன்பு பெரும்பாலான தகவல்கள் ஆங்கிலத்தில் இடம்பெற்று இருந்தன. இதனால், தேர்தல் குறித்த பல விபரங்களை வாக்காளர்கள், வேட்பாளர்கள் அறிந்து கொள்வதில் சிக்கல் ஏற்பட்டது.


🔹🔸மாநில தேர்தல் ஆணையராக புதிதாக பொறுப்பேற்றுள்ள ஜோதிநிர்மலா சாமி உத்தரவின்படி, அனைவரும் அறிந்துகொள்ளும் வகையில், முழுமையாக தமிழுக்கு இணையதளம் மாற்றப்பட்டு உள்ளது.


🔸🔹இணையதள முகப்பு பக்கத்தில், *'உள்ளாட்சி தேர்தலை நேர்மையாக, அமைதியாக நடத்துவோம்; மக்களாட்சிக்கு பெருமை சேர்ப்போம்; வாருங்கள் வாக்களிப்போம்'* என, அழைப்பு விடுக்கப்பட்டு உள்ளது.



>>> மாநிலத் தேர்தல் ஆணையத்தின் இணையதளம் - இங்கே சொடுக்கவும்...



தீர்மானிப்பது நாமாக இருக்கவேண்டும் - இன்று ஒரு சிறு கதை...



தீர்மானிப்பது நாமாக இருக்கவேண்டும் - இன்று ஒரு சிறு கதை...


We must be decide


ஒரு கிராமத்தில் ஒரு அறிஞர் இருந்தார். அவர் ஒரு பொருளாதார மேதை. பல மன்னர்கள் தங்கள் நாட்டுப் பொருளாதாரத்தைச் சீர்படுத்த அவர் ஆலோசனையை நாடினர்.


ஒரு நாள் ஊர்த் தலைவர் அவர் முன் வந்து அவரைப் பார்த்துக் கிண்டலாக, "அறிஞரே! நீங்கள் பெரிய அறிஞர் என்று உலகமே பாராட்டுகிறது. ஆனால் உங்கள் பையன் ஒரு அடி முட்டாளாக இருக்கிறானே! தங்கம், வெள்ளி இவற்றுள் அதிகம் மதிப்பு வாய்ந்தது எது என்று அவனைக் கேட்டால் அவன் வெள்ளி என்று சொல்கிறான். வெட்கக்கேடு!” என்றார்.


அறிஞர் மிக வருத்தமடைந்தார். பையனை அழைத்தார். ”தங்கம், வெள்ளி இவை இரண்டில் அதிகம் மதிப்பு வாய்ந்தது எது?” என்று கேட்டார். பையன் ”தங்கம்” என்று சொன்னான்.


”பின் ஏன் ஊர்த் தலைவர் கேட்கும்போது வெள்ளி என்று சொன்னாய்?” கோபத்துடன் கேட்டார் அறிஞர்.


"தினமும் நான் பள்ளி செல்லும்போது அவர் ஒரு கையில் தங்க நாணயமும், மறு கையில் வெள்ளி நாணயமும் வைத்துக் கொண்டு என்னை அறிஞரின் மகனே என அழைத்து 'இவ்விரண்டில் மதிப்பு வாய்ந்ததை நீ எடுத்துக் கொள்' என்பார். நான் உடனே வெள்ளியை எடுத்துக் கொள்வேன் .உடனே அவரும் சுற்றி இருப்பவர்களும் சிரித்துக் கிண்டல் செய்வார்கள். நான் அந்த நாணயத்துடன் போய் விடுவேன். இது ஓராண்டாக நடக்கிறது. தினம் எனக்கு ஒரு வெள்ளி நாணயம் கிடைக்கிறது. நான் தங்கம் என்று சொல்லி எடுத்துக் கொண்டால் அன்றோடு இந்த விளையாட்டு நின்று விடும். எனக்கு நாணயம் கிடைப்பதும் நின்று போகும். எனவே தான்…” அறிஞர் திகைத்தார்!


வாழ்க்கையில் பல நேரங்களில் நாம் முட்டாள்களாக வேடம் அணிகிறோம், மற்றவர்கள் அதைப் பார்த்து மகிழ்வதற்கு. ஆனால் நாம் தோற்பதில்லை.அவர்கள் வெல்வதாக எண்ணிக் கொண்டிருப்பார்கள். ஆனால் வேறு கோணத்தில் பார்க்கும்போது நாம் வென்றிருப்போம்! எந்தக் கோணம் நமக்கு முக்கியம் என்பதை நாம்தான் தீர்மானிக்க வேண்டும்.


அரசு உதவிபெறும் பள்ளிகளில் உபரியாக உள்ள ஆசிரியர்களை அரசுப் பள்ளிக்கு மாற்ற நடவடிக்கை...

 


அரசு உதவிபெறும் பள்ளிகளில் உபரியாக உள்ள ஆசிரியர்களை அரசுப் பள்ளிக்கு மாற்ற நடவடிக்கை...


தமிழகத்தில் இயங்கும் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளில் உபரியாக உள்ள ஆசிரியர்களை அரசுப் பள்ளியில் காலியாக உள்ள பணியிடங்களுக்கு மாற்றும் நடவடிக்கையாக ஒவ்வொரு மாவட்டத்திலும் உள்ள தொடக்கக் கல்வி அலுவலர்களிடம் இருந்து, அதற்கான விவரங்களை பள்ளிக்கல்வித் துறை இயக்குநரகம் பெற்று வருகிறது.



தமிழகத்தில் பல்வேறு பகுதிகளில் அக்கால சூழலில், கட்டிட வசதி ஏற்படுத்த போதிய நிதியாதாரம் இல்லாத நிலையில், அந்தந்த பகுதி முக்கிய நபர்களின் பங்களிப்போடு பள்ளிகள் தொடங்கப்பட்டு சிறப்புடன் செயல்பட்டன. அந்தப் பள்ளிகள் பிற்காலத்தில் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளாக மாறின. அதுபோன்ற பள்ளிகளில் ஆசிரியர் நியமனமும் பள்ளி நிர்வாகமே மேற்கொள்ளும் அனுமதி அரசால் வழங்கப்பட்டது. அந்த அனுமதி இதுநாள் வரையில் தொடர்கிறது.



அந்த வகையில், ஒவ்வொரு மாவட்டத்திலும் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளின் எண்ணிக்கை அரசுப் பள்ளிக்கு நிகராகவே இருந்து வந்தது. காலப் போக்கில் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளில் மாணவர் சேர்க்கை குறைந்தததால் பள்ளிகளின் எண்ணிக்கையும் குறையத் தொடங்கியது. பள்ளிகளின் எண்ணிக்கை குறைந்த போதிலும், அவ்வாறு குறைந்த எண்ணிக்கையில் இயங்கும் பள்ளிகளில் பணிபுரியும் ஆசிரியர்களின் எண்ணிக்கை ஒதுக்கீடு அளவு குறையவில்லை.



இதனால் பள்ளிகளின் மாணவர், ஆசிரியர் விகிதாச்சாரம் மாறுபட்டு, 90 மாணவர்கள் பயிலும் பள்ளியில் 7 ஆசிரியர்கள் பணிபுரியும் நிலை உள்ளது. இதை சரி செய்யும் நோக்கில், எந்தப் பள்ளியில் ஆசிரியர் ஒருவர் ஓய்வு பெறுகிறாரோ அதுகுறித்த தகவல் தங்களுக்குத் தெரிவிக்கப்பட வேண்டும் என மாவட்டத் தொடக்கக் கல்வி அலுவலர்கள் அறிவுறுத்தினர். ஆனாலும், இது நாள் வரை ஓய்வுபெறும் தகவல் குறித்து தெரிவிக்காமல், தொடர்ந்து ஆசிரியர் நியமனத்தை செய்து வருவதாக தொடக்கக் கல்வி அலுவலக கண்காணிப்பாளர்கள் தெரிவிக்கின்றனர்.



மேலும் அவர்கள் கூறும் போது, “ஒரு பள்ளியில் 30 மாணவர்களுக்கு ஒரு ஆசிரியர் என்ற அடிப்படையில் அரசுப் பள்ளிகள் இயங்குகின்றன. ஆனால் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளில் 15 மாணவர்களுக்கு ஒரு ஆசிரியர் என்ற நிலை உள்ளது. அந்த வகையில் தமிழகம் முழுவதும் உள்ள உதவி பெறும் பள்ளிகளில் சுமார் 2,000 உபரி ஆசிரியர்கள் இருப்பது தெரிய வந்துள்ளது.



உதாரணத்துக்கு, கள்ளக்குறிச்சி மாவட்டத்தில் உள்ள 72 அரசு உதவிபெறும் பள்ளிகளில் 7,223 மாணவர்கள் பயில்கின்றனர். இந்த 72 பள்ளிகளில் 279 ஆசிரியர்கள் பணிபுரிகின்றனர். இதன்படி சராசரியாக 25 மாணவர்களுக்கு ஒரு ஆசிரியர் என்ற நிலை உள்ளது. அரசு பள்ளி விகிதாச்சாரத்தை விட இது குறைவு இந்தச் சூழலில், அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளில் உபரியாக உள்ள ஆசிரியர்களை, அரசுப் பள்ளிகளுக்கு பணியிட மாற்றம் செய்ய பள்ளிக் கல்வித் துறையால் திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.


 

இதற்காக ஒவ்வொரு அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளிலும் உள்ள ஆசிரியர்கள், மாணவர்கள் எண்ணிக்கை குறித்த தகவல்கள், உபரி ஆசிரியர்களை பணியிட மாற்றம் செய்வது தொடர்பாக கருத்து கேட்டு தொடக்கக் கல்வி அலுவலர்களால் பள்ளி தலைமை ஆசிரியர்களுக்கு கடிதம் அனுப்பப்பட்டுள்ளது.



இதன் தொடர்ச்சியாக சென்னையில் உள்ள பள்ளிக் கல்வித்துறை இயக்குநரகத்துக்கு அனைத்து மாவட்ட தொடக்கக் கல்வி அலுவலர்கள் நேற்று முன்தினம் முதல் அழைக்கப்பட்டு, அவர்களிடம் ஆசிரியர்கள் பணியிடம் குறித்து விவரங்கள் சேகரிக்கப்பட்டு வருகிறது. அரசின் இந்த நடவடிக்கை மூலம் அரசுப் பள்ளிகளில் காலியாக உள்ள பணியிடங்களின் எண்ணிக்கையை ஓரளவுக்கு குறைக்க முடியும் என்று பள்ளிக் கல்வித் துறை கருதுகிறது.


நன்றி : இந்து தமிழ் திசை

TRB வெளியிட்டுள்ள BT's & BRTE's சான்றிதழ் சரிபார்ப்புப் பட்டியல் விவரம்...



பட்டதாரி ஆசிரியர்கள் மற்றும் ஆசிரியப்பயிற்றுநர்கள் பணியிடங்களுக்கு சான்றிதழ் சரிபார்ப்பு தொடர்பாக ஆசிரியர் தேர்வு வாரியத்தின் அறிவிப்பு...




TRB வெளியிட்டுள்ள BT's & BRTE's சான்றிதழ் சரிபார்ப்புப் பட்டியல் விவரம்...

👇👇👇


https://trb.tn.gov.in/more_notification_details.php?id=MN-732&language=LG-1



B.R.T.E / B.T Maths C.V List...


👇👇👇


>>> Click Here to Download...



DIRECT RECRUITMENT OF GRADUATE TEACHERS / BLOCK RESOURCE TEACHER EDUCATORS (BRTE) – IDENTIFICATION CERTIFICATE...


TRB - பட்டதாரி ஆசிரியர் / வட்டார வளமைய ஆசிரியர் பயிற்றுநர் நேரடி நியமனம்- சுயவிவர படிவம் - BIO DATA FORM...



Certificate verification date for BRTEs...



எளிமையாய் இரு... உதாரணமாய் இரு... இன்று ஒரு சிறு கதை...



எளிமையாய் இரு... உதாரணமாய் இரு... இன்று ஒரு சிறு கதை...


Be Simple... Be Sample...


எளிமை

எளிமை

எளிமை...


என்னுடைய பழைய பள்ளி தோழனை

30 வருடங்களுக்கு பின் சந்தித்தேன்.


ஒரு Hotel lobbyல் சந்தித்தேன். மிக எளிமையான உடைகள் அணிந்து இருந்தார். நான் அவருக்காக மனதில் இரக்கப்பட்டேன்.


என்னை பார்த்ததும், என் அருகே மகிழ்ச்சியோடு வந்து நலம் விசாரித்தார்.


என்னுடைய Status தரத்தோடு ஒப்பிடும் போது, அவர் மிகவும் தாழ்ந்திருப்பதாக நினைத்தேன்.


இருவருமே எங்களை பற்றிய தகவல்களை பரிமாறி கொண்டோம். அவர் என்னை சந்தித்தது குறித்து மிகவும் மகிழ்ச்சியாக இருந்தார்.


நான் அவரை என் புது ஆடம்பர கார் 

Range Roverல் வீட்டில் drop செய்கிறேன் என்று கூறினேன்.


அவர் மென்மையாக மறுத்துவிட்டு, தன் கார் 2001 Honda Accordல் வந்ததாக கூறினார்.


அவரை என் வீட்டிற்கு மதிய உணவிற்கு அழைப்பு கொடுத்தேன்.


என்னுடைய வெற்றியையும் 

அந்தஸ்தையும் அவர் உணர 

வேண்டும் என்று நினைத்தேன்.


அவருக்கு ஏதாவது உதவி செய்ய முடியுமா என்று வீட்டில் discuss செய்யலாம் என்று நினைத்து இருந்தேன்.


அவர் என் அழைப்பை ஏற்று கொண்டு, மறுநாள் Parkviewல் இருந்த என் ஆடம்பர பங்களாவிற்கு வந்தார். என் பங்களா அவரை மிகவும் கவர்ந்தது.


உணவருந்தும் போது, என்ன செய்கிறீர்கள்? என்று கேட்டேன்.


அவர் என் வியாபாரம் மிக எளிமையானது என்று மட்டும் கூறினார்.


நான் அவரிடம் உங்களுக்கு ஏதாவது Loan தேவையாக இருந்தாலும் சொல்லுங்கள். Bankல் என்னால் arrange செய்து தர முடியும் என்று கூறினேன். புன்னகையோடு நன்றி சொல்லி, தற்போது தேவை இல்லை என்று கூறினார்.


என்னை அவர் வீட்டிற்கு மதிய உணவு உண்ண அழைத்தார்.


இரண்டு வாரம் கழித்து அவர் வீட்டிற்கு நானும் என் மனைவியும் சென்றோம்.


என் மனைவிக்கு வர விருப்பமில்லை. Status இல்லாதவர்கள் வீட்டிற்கு வர அவளுக்கு விருப்பமில்லை.


நாங்கள் இருவரும் கல்லூரியில் close friends என்று கூறி வற்புறுத்தி அழைத்து சென்றேன்.


All fingers are not equal என்று நினைத்துக் கொண்டேன்.


ஒரு பெரிய Estate. அங்கே சென்று விசாரித்த போது, மிக மரியாதையாக 

அவர் இருப்பிடத்திற்கு வழி கூறினார்கள்.

ஆச்சரியமாக இருந்தது.


பெரிய Estate நடுவில் எளிமையான, ஆனால் இயற்கை சூழலோடு, அழகான பங்களா.


அவர் வீட்டில் நுழைந்ததும், அந்த எளிமையான அமைப்பு என்னை மிகவும் கவர்ந்தது.


அவர் மனைவியும் அவரும் எங்களை நன்கு வரவேற்று, உணவு உண்ண எல்லோரும் அமர்ந்தோம்.


அருமையான ஆரோக்கியமான உணவு.


உணவருந்தும் போது, என் கம்பெனி MD பற்றி விசாரித்தார். நாங்கள் இருவரும் நண்பர்கள் என்று கூறினார்.


அப்போதுதான் கவனித்தேன். 

ஒரு பிரபல கம்பெனியின் Gift ஒன்று பக்கத்து டேபிளில் வைக்கப்பட்டு இருந்தது.


அந்த கம்பெனி, எங்கள் கம்பெனியின் Major share holder. அந்த கம்பெனிக்கு எங்கள் கம்பெனியில் மிகப் பெரிய மரியாதை உண்டு. சொல்லப்போனால், அந்த கம்பெனிதான் எங்கள் Backbone.


அந்த கம்பெனி குறித்து விசாரித்த போது, அந்த கம்பெனி என்னுடையதுதான் என்று எளிமையாக தன்னடக்கத்தோடு கூறினார்.


நானும் என் மனைவியும் வாயடைத்து போய் விட்டோம்.


சொல்லப்போனால், நான் எங்கள்  கம்பெனியில் வாங்கும் சம்பளம், 

இவர் எங்கள் கம்பெனியில் செய்த மிகப் பெரிய முதலீட்டால்தான்.


இந்த எஸ்டேட்டும் என்னுடையதுதான் என்று அடக்கமாக கூறினார்.


நான் அவரை தடுமாறியபடி, Sir என்று சொன்னபோது, எழுந்து வந்து, என் தோளைத் தட்டி, 


We are friends. No formalities என்று அன்போடு கூறினார்.


கார் வரை வந்து, அவரும் அவர் மனைவியும் எங்களை சந்தோஷமாக வழியனுப்பி வைத்தார்கள்.


வீட்டிற்கு திரும்பும்போது, நான் மனதளவில் உறைந்து விட்டேன்.


என் மனைவி,  இவ்வளவு செல்வ செழிப்போடு இருப்பவர்கள், எவ்வளவு எளிமையாக மற்றவர்களை மதிக்கும் மனப்பான்மையோடும் இருக்கிறார்கள் என்று வியந்தாள். அவள் மனதிலும் பெரும் மாற்றம்.


நான் என்னையே ஆராய்ந்தேன்.


நான் வாங்கும் சம்பளத்திற்கு இவ்வளவு ஆடம்பரம் தேவை இல்லை. எல்லாமே Loan.


Living on loans, heavy loans, and showing off, while someone who pays my salary is quite modest and living a simple life.


ஆங்கிலத்தில் சொல்வார்கள்...


Indeed Deeper River Flow  

In Majestic silence.


ஆழமான நதி அமைதியாக 

பயணிக்கும். உண்மைதான்.


மற்றவர்களை அவர்கள் தோற்றம் கொண்டு, செல்வத்தையும், பகட்டையும் கொண்டு மதிப்பிடுவதை  இனி தவிர்க்கலாம்.


Rather concentrate more on how to better your life than how to impress people.


மற்றவர்களை ஆராய்வதை விட, ஆடம்பரமாக கடனில் வாழாமல், நம் வாழ்வை சிறப்பாக்க என்ன செய்யலாம் என்று யோசித்தல் எல்லோருக்குமே சிறப்பு.


2024-2025ஆம் கல்வி ஆண்டில் பள்ளிகள் திறத்தல் - மேற்கொள்ள வேண்டிய கல்வி, கல்வி இணை மற்றும் கல்வி சாராச் செயல்பாடுகள் - DSE & DEE இணைச் செயல்முறைகள்...


2024-2025ஆம் கல்வி ஆண்டில் பள்ளிகள் திறத்தல் - மேற்கொள்ள வேண்டிய கல்வி, கல்வி இணை மற்றும் கல்வி சாராச் செயல்பாடுகள் - பள்ளிக்கல்வி மற்றும் தொடக்கக்கல்வி இயக்குநர்களின் DSE & DEE இணைச் செயல்முறைகள் ந.க.எண்: 17605/ எம்/ இ1/ 2024, நாள்: 25-05-2024...



>>> தரவிறக்கம் செய்ய இங்கே சொடுக்கவும்...


1, 2 & 3ஆம் வகுப்பு - பருவம் 1 - எண்ணும் எழுத்தும் பாடக்குறிப்பு – அலகு 1 (Term 1 - Unit 1 - Lesson Plan - Ennum Ezhuthum - 1, 2 & 3rd Standard)...

 


>>> 1, 2 & 3ஆம் வகுப்பு - பருவம் 1 - எண்ணும் எழுத்தும் பாடக்குறிப்பு – அலகு 1 (Term 1 - Unit 1 - Lesson Plan - Ennum Ezhuthum - 1, 2 & 3rd Standard)... 





>>> கல்வி அஞ்சல் Youtube Channel-ஐ Subscribe செய்ய...


இந்தசெய்தியைபகிர்ந்துகொள்ள...

G.O. (D) No. 278, Dated : 17-12-2024 - TN Govt nominated TRB as the nodal agency for conducting SET

TRB மூலம் பேராசிரியர் தகுதித் தேர்வு (TNSET) - மூன்றாண்டுகள் நடத்துவதற்கான அரசாணை G.O. (D) No. 278, Dated : 17-12-2024 வெளியீடு TAMILNADU St...