கல்விஅஞ்சல்தளத்திற்குள்தங்களுக்கானதகவல்களைத்தேட...

இந்தசெய்தியைபகிர்ந்துகொள்ள...

தொடர்வண்டி ஓட்டுநராகிய "லோகோ பைலட்" ஆக வேண்டுமா?



தொடர்வண்டி ஓட்டுநராகிய "லோகோ பைலட்" ஆக வேண்டுமா?


அதற்கு நீங்கள் என்ன செய்யனும்?


அதற்கு நீங்கள் தற்போது இந்தியன் இரயில்வே வெளியிட்டுள்ள உதவி ஓட்டுநர் (Assistant Loco Pilot) ஆள்சேர்ப்புக்காக விண்ணப்பிக்க வேண்டும்.


எப்படி விண்ணப்பபது?


அதற்கான இணையதள முகவரியினுள் சென்று இணையவழியில் (online mode) விண்ணப்பிக்க வேண்டும்.


தெற்கு ரயில்வேக்கான இணையதள முகவரிகள் என்ன?


www.rrbchennai.gov.in

www.rrbthiruvananthapuram.gov.in


இதுக்கு விண்ணப்பிக்க என்ன படிச்சிருக்கனும்?


இதுக்கு இரண்டு வருட ஐ.டி.ஐ படிப்பு படிச்சிருந்தா போதும்.


அல்லது


எலெக்ட்ரிகல், எலெக்ட்ரானிக்ஸ், மெக்கானிக்கல், ஆட்டோமொபைல் துறையில் மூன்று வருட டிப்ளமோ படிப்பு

அல்லது

அதே துறைகளில் பொறியியல் (BE) படிப்பு.


இதுக்கு விண்ணப்பிக்க எத்தனை வயசு இருக்கனும்?


பொது (UR) : 18 - 30

இ.பி.வ (OBC) : 18 - 33

ப.வ/ப.ப.(SC/ST) : 18 - 35


இதுக்கு ஏதாவது உடற்தகுதி இருக்கனுமா?


ஆமாம். கண்ணாடி இல்லாமல் கண்பார்வை 6/6 விகிதத்தில் இருக்கணும். விண்ணப்பிக்கும் போதே கண் மருத்துவரிடம் சான்றிதழ் பெற்று சேர்த்து அனுப்பனும்.


மேலும், இரத்த அழுத்தம், சர்க்கரை, இ.சி.ஜி எல்லாம் சரியாக இருக்கனும். மொத்தத்தில் A-1 fit ஆக இருக்கனும்.


விண்ணப்பக் கட்டணம் ஏதாவது உண்டா?


ஆமாம்.

எஸ்.சி/எஸ்.டி, பெண்கள், மூன்றாம் பாலினத்தோர் ஆகியோருக்கு ரூ. 250ம், மற்றோருக்கு ரூ 500ம் விண்ணப்பிக்கும் போதே ஆன்லலைனில் செலுத்த வேண்டும்.


விண்ணப்பக் கட்டணம் திருப்பித் தந்துடுவாங்கனு சொல்றாங்களே.. அப்படியா?


ஆமாம். நீங்கள் தேர்வு எழுதியதும் ஆன்லைன் மூலமாகவே திருப்பி வழங்கப்படும். தேர்வு எழுதலைனா திரும்பக் கிடைக்காது.


விண்ணப்பிக்கும் போது என்னென்ன சேர்த்து வச்சு விண்ணப்பிக்கனும்?


1. கல்வித்தகுதிச் சான்றிதழ்கள்,

2. பிறந்தநாள் சான்றிதழ்

3. சாதிச் சான்றிதழ்

4. கண்பார்வைக்கான மருத்துவச் சான்றிதழ்

5. மார்பளவு புகைப்படம்

6. மாதிரிக் கையெழுத்து (ஆங்கிலத்தில்)


தேர்வு எத்தனை விதமா இருக்கும்? 

எப்படி இருக்கும்?


தேர்வு ஐந்து விதமாக இருக்கும்.


1. கணினி வழித் தேர்வு 1 (CBT 1)


2. கணினி வழித் தேர்வு 2 (CBT 2)


3. கணினி வழி உளவியல் தேர்வு  (CBAT )


4. சான்றிதழ் சரிபார்ப்பு


5. மருத்துவ பரிசோதனை 


இந்த ஐந்து தேர்வுகளிலும் தேர்ச்சி பெற்று வருகிறவர்களுக்கே பணிநியமனம் வழங்கப்படும்.


தேர்வுக்கான பாடத்திட்டங்கள் எப்படி?


CBT -1 (75 marks)

கணிதம், மன உளவியல், பொது அறிவு


CBT - 2


CBT - 1ல் தகுதியானவர்களை 1:15 என்கிற விகிதத்தில் CBT -2 தேர்வுக்கு எடுக்குறாங்க.


CBT -2 தேர்வு PART - A; PART - B என இருவிதமா நடத்துறாங்க.


Part - A ,யில் கணிதம், உளவியல், காரணமறிதல், அடிப்படை அறிவியல், பொறியியல் பகுதுகளில் இருந்து 100 கேள்விகள் கேட்கப்படும்.


Part -B யில் விண்ணப்பதாரரின்  துறை தொடர்பான பாடங்களில் இருந்து 75 கேள்விகள் கேட்கப்படும்.


தவறாக விடையளித்தால் ஏதேனும் எதிர்மறை மதிப்பெண்கள் (negative marks) உண்டா?


ஆமாம்.

CBT - 1 & CBT - 2 ல் தவறான விடைகளுக்கு 1/3 என்ற விகிதத்தில் எதிர்மறை மதிப்பெண் (negative mark) களும் உண்டு.


எனவே விடை தெரிந்த கேள்விகளை மட்டும் எழுதுதல் நலம்.


CBT - 2 முடிஞ்சதுக்கு அப்புறம்??


அதுல தேர்ச்சி பெற்றவர்களை மூன்றாவது கட்ட தேர்வாகிய APTITUDE TEST எனும் உளவியல் தகுதித் தேர்வுக்கு அழைக்கப்படுவர்.


மற்ற தேர்வுகளை விட இது வித்தியாசமானது. படங்களாகவும் எண்களாகவும் கொடுத்து கேள்வி கேட்பாங்க. அதுல brick test, memory test, yes or no, numerical test அப்படி இப்படினு உண்டு.  ஒவ்வொரு testலயும் குறைஞ்சது 42 மார்க்காவது எடுக்கனும். அதற்கான மாதிரி வினாக்களை rdso.indianrailways.gov.com எனும் இணைய முகவரியில் சென்று பார்க்கலாம்.


தேர்வுப்பட்டியல் எப்படிப் போடுவாங்க??


CBT-2 மற்றும் APTITUDE TEST ல தேர்ச்சி அடைஞ்சவங்களை (70% & 30%) சராசரி மதிப்பெண்கள் போட்டு மதிப்பெண் வாரியாக தேர்வுப்பட்டியல் வெளியாகும்.


அப்புறம்??


அப்புறமா இவுங்க எல்லாம் சான்றிதழ் சரிபார்ப்புக்கு அழைக்கப்படுவார்கள். எல்லாம் சரியாக இருக்கும் பட்சத்தில் தேர்வு செய்யப்பட்டு பெயர் பட்டியல்  இரயில்வேயின் அந்தந்த மண்டல தலைமையகத்துக்கு அனுப்பி வைக்கப்படும். இப்போ நம்ம தெற்கு ரயில்வேனா சென்னையில் உள்ள தலைமையகத்துக்கு அனுப்பி வைக்கப்படும்.


அப்போ மெடிக்கல் டெஸ்ட் எப்போ??


இரயில்வே மண்டல அலுவலகத்தில் இருந்து அந்த மண்டலங்களில் உள்ள கோட்டங்களுக்கு கோட்ட வாரியான காலி இடங்களைப் பொறுத்து கோப்புகள் அனுப்பி வைக்கப்படும். தெற்கு ரயில்வேயில் சென்னை, திருச்சி, மதுரை, சேலம், பாலக்காடு, திருவனந்தபுரம் என ஆறு கோட்டங்கள் உள்ளன.

கோப்புகள் கோட்டங்களுக்குச் சென்றவுடன் அந்தந்த கோட்டங்களில் இருந்து மருத்துவத் தகுதித் தேர்வுக்கு அழைக்கப்படுவீர்கள். அந்தந்த கோட்டங்களில் உள்ள இரயில்வே தலைமை மருத்துவமனைகளில் மருத்துவப் பரிசோதனை நடைபெறும்.


மருத்துவப் பரிசோதனையில் வெற்றி பெற்றவர்களுக்கு Pro. Assistant Loco Pilot பணி நியமனத்திற்கான பயிற்சிக்கு அனுப்பப்படுவீர்.


இரயில் எஞ்சின் ( Loco ) சம்மந்தமாக ஆவடியிலும், சிக்னல், தண்டவாளம், விதிமுறைகள் சம்மந்தமாக திருச்சியிலும் மொத்தமாக ரெண்டு மூணு மாசம் பயிற்சி பெற வேண்டி இருக்கும். பயிற்சியை வெற்றிகரமாக முடித்து வருபவருக்கு Assistant Loco Pilot பணி நியமன ஆணை வழங்கப்படும்.


அன்றிலிருந்து ஹா...யாக இரயில் இஞ்சினில் வலம் வரலாம்.


இதுக்கு எப்போ வரை விண்ணப்பிக்கலாம்?


இப்போ இருந்து 19.02.2024 வரைக்கும் விண்ணப்பிக்கலாம்.



>>> Click Here to Download Notification...



ஆதார் இணைக்கப்பட்ட பயோமெட்ரிக் வருகைப் பதிவு முறையை (AEBAS) செயல்படுத்துவது தொடர்பான விளக்கங்கள்/ வழிமுறைகள் - தேசிய மருத்துவ ஆணையம்...



 NMC 25/01/2024 - Clarifications/ directions regarding implementation of Adhaar Enabled Biometric Attendance System (AEBAS) in all government and private medical colleges...



அனைத்து அரசு மற்றும் தனியார் மருத்துவக் கல்லூரிகளிலும் ஆதார் இணைக்கப்பட்ட பயோமெட்ரிக் வருகைப் பதிவு முறையை (AEBAS - Biometric Attendance) செயல்படுத்துவது தொடர்பான விளக்கங்கள்/ வழிமுறைகள் - தேசிய மருத்துவ ஆணையம்...



>>> தரவிறக்கம் செய்ய இங்கே சொடுக்கவும்...


சூரிய கூரை பயன்பாட்டு செயல்முறையை எளிதாக்கியது TANGEDCO - 3 கிவோ வரை சாத்தியக்கூறு அறிக்கை தேவையில்லை...

சூரிய கூரை பயன்பாட்டு செயல்முறையை எளிதாக்கியது TANGEDCO. 3 கிவோ வரை சாத்தியக்கூறு அறிக்கை தேவையில்லை. 'சூரியனின் சக்தி, மாசற்ற பூமியின் யுக்தி!'





25 ஜனவரி 2024 அன்று உயர்கல்விக்கான அகில இந்திய கணக்கெடுப்பு (AISHE) 2021-2022 வெளியீடு...



The Ministry of Education released the All India Survey on Higher Education (AISHE) 2021-2022 on 25 January 2024. The Ministry has been conducting AISHE since 2011, covering all Higher Educational Institutions (HEIs) in the country registered with AISHE collecting detailed information on different parameters such as student enrollment, teachers, infrastructural information, etc...



கல்வி அமைச்சகம் 2021-2022 ஆம் ஆண்டுக்கான உயர்கல்வி குறித்த அகில இந்திய கணக்கெடுப்பை (AISHE) வெளியிட்டது 


2020-21ல் 4.14 கோடியாகவும், 2014-15ல் 3.42 கோடியாகவும் இருந்த உயர்கல்வியில் 2021-22ல் 4.33 கோடியாக உயர்ந்துள்ளது (91 லட்சம் மாணவர்களின் அதிகரிப்பு, அதாவது 2014-15ல் இருந்து 26.5%) 


2014-15ல் 1.57 கோடியாக இருந்த உயர்கல்வியில் பெண்களின் சேர்க்கை 2021-22ல் 2.07 கோடியாக அதிகரித்துள்ளது (50 லட்சம் மாணவர்களின் அதிகரிப்பு, 32% அதிகரிப்பு) 


2014-15 இல் 23.7 ஆக இருந்த GER 2021-22 இல் 28.4 ஆக அதிகரிக்கிறது; 2014-15 இல் 22.9 ஆக இருந்த பெண் GER 2021-22 இல் 28.5 ஆக அதிகரிக்கிறது 2017-18ல் இருந்து தொடர்ந்து ஐந்தாவது ஆண்டாக பெண் GER ஆண் GER ஐ விட அதிகமாக உள்ளது


 2014-15 முதல் SC மாணவர்களின் சேர்க்கையில் குறிப்பிடத்தக்க 44% அதிகரிப்பு (2014-15 இல் 46.07 லட்சத்தில் இருந்து 2021-22 இல் 66.23 லட்சம்) 2014-15 (21.02 லட்சம்) உடன் ஒப்பிடுகையில், 2021-22ல் (31.71 லட்சம்) பெண் SC மாணவர்களின் சேர்க்கை 51% அதிகரித்துள்ளது.


 2014-15 (16.41 லட்சம்) உடன் ஒப்பிடுகையில், 2021-22ல் (27.1 லட்சம்) ST மாணவர்களின் சேர்க்கையில் 65.2% கணிசமான அதிகரிப்பு 2021-22ல் (13.46 லட்சம்), 2014-15ல் (7.47 லட்சம்) பெண் எஸ்டி மாணவர்களின் சேர்க்கையில் குறிப்பிடத்தக்க 80% அதிகரிப்பு 


2021-22ல் OBC மாணவர் சேர்க்கையில் 45% அதிகரிப்பு (1.63 கோடி) 2014-15 இலிருந்து (1.13 கோடி) 2014-15ல் இருந்து (52.36 லட்சம்) 2021-22ல் (78.19 லட்சம்) பெண் OBC மாணவர்களில் குறிப்பிடத்தக்க 49.3% அதிகரிப்பு 


மொத்த Ph.D. 2021-22ல் (2.13 லட்சம்) 2014-15ல் (1.17 லட்சம்) சேர்க்கை 81.2% அதிகரித்துள்ளது. பெண் பிஎச்.டி. 2021-22ல் (0.99 லட்சம்) 2014-15ல் (0.48 லட்சம்) சேர்க்கை இரு மடங்காக அதிகரித்துள்ளது. 


2014-15ல் இருந்து பெண் சிறுபான்மையின மாணவர் சேர்க்கையில் 42.3% அதிகரிப்பு (2014-15ல் 10.7 லட்சத்தில் இருந்து 2021-22ல் 15.2 லட்சம்) 2014-15 முதல் 341 பல்கலைக்கழகங்கள்/ பல்கலைக்கழக அளவிலான நிறுவனங்கள் நிறுவப்பட்டுள்ளன 


2014-15ல் 5.69 லட்சமாக இருந்த பெண் ஆசிரியர்கள்/ ஆசிரியர்கள் 2021-22ல் 6.94 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது (1.25 லட்சம், அதாவது 2014-15ல் இருந்து 22% அதிகரிப்பு) 


வெளியிடப்பட்டது: 25 ஜனவரி 2024 8:22PM ஆல் PIB


 டெல்லி இந்திய அரசின் கல்வி அமைச்சகம், 2021-2022 ஆம் ஆண்டுக்கான உயர்கல்வி குறித்த அகில இந்திய கணக்கெடுப்பை (AISHE) இன்று வெளியிடுகிறது. AISHE இல் பதிவுசெய்யப்பட்ட நாட்டில் உள்ள அனைத்து உயர் கல்வி நிறுவனங்களையும் (HEIs) உள்ளடக்கி, மாணவர் சேர்க்கை, ஆசிரியர்கள், உள்கட்டமைப்பு தகவல்கள் போன்ற பல்வேறு அளவுருக்கள் பற்றிய விரிவான தகவல்களைச் சேகரிக்கும் வகையில், அமைச்சகம் 2011 முதல் AISHE ஐ நடத்தி வருகிறது.


கணக்கெடுப்பின் முக்கிய அம்சங்கள் பின்வருமாறு:


 மாணவர் சேர்க்கை 2020-21ல் 4.14 கோடியாக இருந்த உயர்கல்வியில் மொத்த மாணவர் சேர்க்கை 2021-22ல் கிட்டத்தட்ட 4.33 கோடியாக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15ல் 3.42 கோடியாக (26.5%) இருந்த மாணவர்களின் எண்ணிக்கை சுமார் 91 லட்சம் அதிகரித்துள்ளது. 2020-21ல் 2.01 கோடியாக இருந்த பெண்களின் சேர்க்கை 2021-22ல் 2.07 கோடியாக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15ல் 1.57 கோடியாக (32%) இருந்த பெண்களின் சேர்க்கை சுமார் 50 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15ல் 46.07 லட்சமாக இருந்த எஸ்சி மாணவர்களின் சேர்க்கை 2021-22ல் 66.23 லட்சமாக உள்ளது (44% அதிகரிப்பு). 2020-21ல் 29.01 லட்சமாகவும், 2014-15ல் 21.02 லட்சமாகவும் இருந்த எஸ்சி பெண் மாணவர்களின் சேர்க்கை 2021-22ல் 31.71 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15ல் இருந்து 51% அதிகரித்துள்ளது. 2014-15ல் 16.41 லட்சமாக இருந்த எஸ்டி மாணவர்களின் சேர்க்கை 2021-22ல் 27.1 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது (65.2% அதிகரிப்பு) 2020-21ல் 12.21 லட்சமாகவும், 2014-15ல் 7.47 லட்சமாகவும் இருந்த எஸ்டி பெண் மாணவர்களின் சேர்க்கை 2021-22ல் 13.46 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15 இல் இருந்து 80% குறிப்பிடத்தக்க அதிகரிப்பு உள்ளது.


2014-15ல் 1.13 கோடியாக இருந்த ஓபிசி மாணவர்களின் சேர்க்கை 2021-22ல் 1.63 கோடியாக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15 ஆம் ஆண்டிலிருந்து 50.8 லட்சம் (45%) ஓபிசி மாணவர் சேர்க்கையில் குறிப்பிடத்தக்க அதிகரிப்பு உள்ளது. ஓபிசி பெண் மாணவர்களின் சேர்க்கை 2014-15ல் 52.36 லட்சத்தில் இருந்து 2021-22ல் 78.19 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15 முதல் OBC பெண் மாணவர் சேர்க்கை 49.3% ஆக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15ல் 21.8 லட்சமாக இருந்த சிறுபான்மை மாணவர் சேர்க்கை 2021-22ல் 30.1 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது (38% அதிகரிப்பு). 2014-15ல் 10.7 லட்சமாக இருந்த சிறுபான்மையின மாணவர் சேர்க்கை 2021-22ல் 15.2 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது (42.3% அதிகரிப்பு). 2014-15ல் 9.36 லட்சமாக இருந்த வடகிழக்கு மாநிலங்களில் மொத்த மாணவர் சேர்க்கை 2021-22ல் 12.02 லட்சமாக உள்ளது. வடகிழக்கு மாநிலங்களில் பெண்களின் எண்ணிக்கை 2021-22ல் 6.07 லட்சமாக உள்ளது, இது ஆண்களின் 5.95 லட்சத்தை விட அதிகமாகும். 2014-15ல் 23.7 ஆக இருந்த GER 2021-22ல் 28.4 ஆக அதிகரித்துள்ளது [18-23 வயதுக்குட்பட்டவர்களுக்கான 2011 மக்கள்தொகை கணிப்புகளின்படி]. 2014-15 இல் 22.9 ஆக இருந்த பெண் GER 2021-22 இல் 28.5 ஆக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15ல் 18.9 ஆக இருந்த SC மாணவர்களின் GER 2021-22ல் 25.9 ஆகவும், 2014-15ல் 18.1 ஆக இருந்த பெண் SC மாணவர்களின் GER 2021-22ல் 26 ஆகவும் அதிகரித்துள்ளது. 2014-15 இல் 13.5 ஆக இருந்த ST மாணவர்களின் GER 2021-22 இல் 21.2 ஆக அதிகரித்துள்ளது. 2014-15 இல் 12.2 ஆக இருந்த பெண் ST மாணவர்களின் GER 2021-22 இல் 20.9 ஆக அதிகரித்துள்ளது. பாலின சமத்துவக் குறியீடு (GPI), 2021-22 இல் பெண் GER மற்றும் ஆண் GER விகிதம் 1.01 ஆகும். 2017-18 முதல் GPI 1க்கு மேல் தொடர்ந்து உள்ளது, அதாவது, பெண் GER ஆனது தொடர்ந்து ஐந்தாவது ஆண்டாக ஆண் GER ஐ விட அதிகமாக உள்ளது. AISHE 2021-22 இன் பதிலின்படி, மொத்த மாணவர்களில் சுமார் 78.9% பேர் இளங்கலை நிலைப் படிப்புகளிலும், 12.1% பேர் முதுகலை நிலைப் படிப்புகளிலும் சேர்ந்துள்ளனர். AISHE 2021-22 இல் இளங்கலை மட்டத்தில் உள்ள பிரிவுகளில், கலை (34.2%), அறிவியல் (14.8%), வணிகம் (13.3%) மற்றும் பொறியியல் மற்றும் தொழில்நுட்பம் (11.8%) ஆகியவற்றில் சேர்க்கை அதிகமாக உள்ளது. AISHE 2021-22 இல் முதுகலை மட்டத்தில் உள்ள ஸ்ட்ரீம்களில், அதிகபட்ச மாணவர்கள் சமூக அறிவியலில் (21.1%) சேர்ந்துள்ளனர், அதைத் தொடர்ந்து அறிவியல் (14.7%). பிஎச்.டி. 2014-15ல் 1.17 லட்சமாக இருந்த மாணவர் சேர்க்கை 2021-22ல் 81.2% அதிகரித்து 2.12 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது. பெண் பிஎச்.டி. 2014-15ல் 0.48 லட்சமாக இருந்த மாணவர் சேர்க்கை 2021-22ல் 0.99 லட்சமாக இருமடங்காக அதிகரித்துள்ளது. பெண் முனைவர் பட்டத்தில் 2014-15 முதல் 2021-22 வரையிலான ஆண்டு அதிகரிப்பு. சேர்க்கை 10.4%. 2021-22 ஆம் ஆண்டில், UG, PG, Ph.D இல் உள்ள மொத்தப் பதிவுகளில் மற்றும் எம்.பில். நிலைகளில், 57.2 லட்சம் மாணவர்கள் அறிவியல் பாடத்தில் சேர்ந்துள்ளனர், பெண் மாணவர்கள் (29.8 லட்சம்) ஆண் மாணவர்களை விட (27.4 லட்சம்) உள்ளனர்.


மொத்தப் பல்கலைக்கழகங்களில் 58.6% உள்ள அரசுப் பல்கலைக்கழகங்கள், மொத்தப் படிப்பில் 73.7% பங்களிக்கின்றன, மொத்தப் படிப்பில் 26.3% தனியார் பல்கலைக்கழகங்கள். UG, PG, M.Phil இல் STEM இல் சேர்ந்த மொத்த மாணவர்களின் எண்ணிக்கை. மற்றும் Ph.D. 2020-21ல் 94.7 லட்சத்துடன் ஒப்பிடும்போது 2021-22ல் 98.5 லட்சமாக உள்ளது. 2020-21ல் 95.4 லட்சத்தில் இருந்து 2021-22ல் 1.07 கோடியாக உயர்ந்துள்ளது. 2021-22ல் பல்கலைக்கழகத்தில் பல்வேறு உள்கட்டமைப்பு வசதிகள் கிடைக்கும்: நூலகங்கள் (99%) ஆய்வகங்கள் (88%) கணினி மையங்கள் (93%) திறன் மேம்பாட்டு மையம் (71%) விளையாட்டு மைதானம் (91%) நிறுவனங்களின் எண்ணிக்கை பதிவுசெய்யப்பட்ட பல்கலைக்கழகங்கள்/பல்கலைக்கழக அளவிலான நிறுவனங்களின் மொத்த எண்ணிக்கை 1,168, கல்லூரிகள் 45,473 மற்றும் தனித்தனி நிறுவனங்கள் 12,002. மொத்தத்தில், 2014-15 முதல் 341 பல்கலைக்கழகங்கள்/பல்கலைக்கழக அளவிலான நிறுவனங்கள் நிறுவப்பட்டுள்ளன. 17 பல்கலைக்கழகங்கள் (அவற்றில் 14 மாநில பொதுப் பல்கலைக்கழகங்கள்) மற்றும் 4,470 கல்லூரிகள் பெண்களுக்காக மட்டுமே. ஆசிரியர் 2021-22 இல் மொத்த ஆசிரிய/ஆசிரியர்களின் எண்ணிக்கை 15.98 லட்சம், இதில் 56.6% ஆண்கள் மற்றும் 43.4% பெண்கள். 2014-15ல் 5.69 லட்சமாக இருந்த பெண் ஆசிரியர்கள்/ஆசிரியர்கள் 2021-22ல் 6.94 லட்சமாக அதிகரித்துள்ளது (2014-15ல் இருந்து 22% அதிகரிப்பு) 2020-21ல் 75ஆக இருந்த 100 ஆண் ஆசிரியர்களுக்கு பெண்களின் எண்ணிக்கை 2021-22ல் 77 ஆக உள்ளது.



Ministry of Education releases All India Survey on Higher Education (AISHE) 2021-2022


Enrolment in higher education increases to 4.33 crore in 2021-22from 4.14 crore in 2020-21 and 3.42 crore in 2014-15 (an increase of 91 lakh students, i.e., 26.5%since 2014-15)


Female enrolment in Higher Education increases to 2.07 crore in 2021-22 from 1.57 crore in 2014-15(an increase of 50 lakh students, 32% increase)


GER increases to 28.4 in 2021-22 from 23.7 in 2014-15; Female GER increases to 28.5 in 2021-22 from 22.9 in 2014-15


Female GER continues to be more than male GER for fifth consecutive year since 2017-18


Significant 44% increase in enrolment of SC students since 2014-15 (66.23 lakh in 2021-22 from 46.07 lakh in 2014-15)


Notable increase of 51% in enrolment of Female SC Students in 2021-22 (31.71 lakh), compared to 2014-15(21.02 lakh)


Substantial increase of 65.2% in enrolment of ST studentsin 2021-22(27.1 lakh), compared to 2014-15(16.41 lakh)


Remarkable 80% increase in the enrolment of Female ST Students in 2021-22 (13.46 lakh), since 2014-15 (7.47 lakh)


Increase of 45% in OBC Student enrolment in 2021-22 (1.63 crore) from 2014-15 (1.13 crore)


Significant 49.3% increase in Female OBC Students in 2021-22 (78.19 lakh) since 2014-15 (52.36 lakh)


Total Ph.D. enrolment has increased 81.2% in 2021-22 (2.13 lakh) from 2014-15 (1.17 lakh)


Female Ph.D. enrolment has doubled in 2021-22(0.99lakh) from2014-15(0.48 lakh)


42.3 % increase in Female Minority Student enrolment since 2014-15 (15.2 lakh in 2021-22 from 10.7 lakh in 2014-15)


341 Universities/University level institutions have been established since 2014-15


Female faculty/teachers have increased to 6.94 lakh in 2021-22 from 5.69 lakh in 2014-15 (an increase of 1.25 lakh, i.e., 22% since 2014-15)

Posted On: 25 JAN 2024 8:22PM by PIB Delhi

The Ministry of Education, Government of India releases All India Survey on Higher Education (AISHE) 2021-2022 today. The Ministry has been conducting AISHE since 2011, covering all Higher Educational Institutions (HEIs) in the country registered with AISHE collecting detailed information on different parameters such as student enrollment, teachers, infrastructural information, etc.


Following are the key highlights of the survey:


Student Enrolment


The total enrolment in higher education has increased to nearly 4.33 crore in 2021-22 from 4.14 crore in 2020-21. There has been an increase of around 91lakh in the enrolment from 3.42 crore(26.5%) in 2014-15.

The Female enrolment has increased to 2.07 crore in 2021-22 from 2.01 crore in 2020-21.  There has been an increase of around 50lakh in the female enrolment from 1.57 crore (32%) in 2014-15.

The enrolment of SC students is 66.23 lakh in 2021-22 as compared to 46.07lakh in 2014-15 (an increase of 44%).

The enrolment of SC Female students has increased to 31.71 lakh in 2021-22 from 29.01 lakh in 2020-21 and 21.02 lakh in 2014-15. There has been an increase of 51% since 2014-15.

The enrolment of ST students has increased to 27.1 lakh in 2021-22 from 16.41lakh in 2014-15 (an increase of 65.2%)

In case of ST Female students, enrolment has increased to 13.46 lakh in 2021-22 from 12.21 lakh in 2020-21 and 7.47 lakh in 2014-15. There has been significant increase of 80% since2014-15.

The enrolment of OBC students has also increased to 1.63 crore in 2021-22 from 1.13crore in 2014-15. There is a notable increase in OBC student enrolment since 2014-15 of around 50.8 lakh (45%).

In case of OBC Female students, enrolment has increased to 78.19 lakh in 2021-22 from 52.36 lakh in 2014-15. There is an overall increase of 49.3% in OBC female Student enrolment since 2014-15.

The Minority Student enrolment has increased to 30.1 lakh in 2021-22 from 21.8 lakh in 2014-15 (an increase of 38%). Female Minority Student enrolment has increased to 15.2 lakh in 2021-22 from 10.7 lakh in 2014-15 (42.3%  increase).

The total Student Enrolment in North East States is 12.02 lakh in 2021-22 as compared to 9.36 lakh in 2014-15. The female enrolment in North East States is 6.07 lakh in 2021-22, higher than the male enrolment of 5.95 lakh.

GER has increased to 28.4 in 2021-22 from 23.7 in 2014-15 [as per 2011 population projections for 18-23 years age group]. Female GER has increased to 28.5 in 2021-22 from 22.9 in 2014-15.

The GER of SC students has increased to 25.9 in 2021-22 from 18.9 in 2014-15, while GER of Female SC students has increased to 26 in 2021-22 from 18.1 in 2014-15.

The GER of ST students has increased to 21.2 in 2021-22 from 13.5 in 2014-15. The GER of Female ST students has shown even more spectacular increase to 20.9 in 2021-22 from 12.2 in 2014-15.

Gender Parity Index (GPI), the ratio of female GER to male GER is 1.01 in 2021-22. GPI has continued to be above 1 since 2017-18i.e., female GER continues to be more than male GER for fifth consecutive year.

As per response in AISHE 2021-22, about 78.9% of the total students are enrolled in undergraduate level courses and 12.1% are enrolled in postgraduate level courses.

Among Disciplines at undergraduate level in AISHE 2021-22, enrolment is highest in Arts (34.2%), followed by science (14.8%), Commerce (13.3%) and Engineering & Technology (11.8%).

Among streams at postgraduate level in AISHE 2021-22, maximum students are enrolled in Social Science (21.1%) followed by science (14.7%).

Ph.D. enrolment has increased by 81.2% to 2.12 lakh in 2021-22 compared to 1.17 lakh in 2014-15.

Female Ph.D. enrolment has doubled to 0.99lakh in 2021-22 from 0.48 lakh in 2014-15. The annual increase for the period 2014-15 to 2021-22 in Female Ph.D. enrolment is 10.4%.

In 2021-22, out of the total enrolment in UG, PG, Ph.D. and M.Phil. levels, 57.2lakh students are enrolled in Science Stream, with female students (29.8 lakh) outnumbering male students (27.4 lakh).

Government Universities constituting 58.6% of total Universities, contribute 73.7% of total enrolment, Private Universities account for 26.3% of total enrolment.

The total number of students enrolled in STEM in UG, PG, M.Phil. and Ph.D. levels in 2021-22 is 98.5 lakhs compared to 94.7lakh in 2020-21.

The total number of Pass-Outs has increased to 1.07 Crore in 2021-22 as against 95.4 lakh in 2020-21.

Availability of different infrastructural facilities in university in 2021-22:

Libraries (99%)

Laboratories (88%)

Computer centers (93%)

Skill Development Centre (71%)

Play Ground (91%)

Number of Institutions


The total number of Universities / University level institutions registered is 1,168, Colleges 45,473 and Standalone Institutions 12,002.

In all, 341 Universities/University level institutions have been established since 2014-15.

17 Universities (of which 14 are State Public Universities) and 4,470 Colleges are exclusively for women.

 


Faculty


The total number of faculty/teachers in 2021-22 are 15.98 lakh, of which about 56.6% are male and 43.4% are female.

Female faculty/teachers have increased to 6.94 lakh in 2021-22 from 5.69 lakh in 2014-15 (an increase of 22% since 2014-15)

There is a marginal betterment of female per 100 male faculty from 75 in 2020-21 to 77 in 2021-22.


பள்ளி காலை வழிபாட்டு செயல்பாடுகள் - 26.01.2024 - School Morning Prayer Activities...

 


 பள்ளி காலை வழிபாட்டு செயல்பாடுகள் - 26.01.2024 - School Morning Prayer Activities...


திருக்குறள் :


பால் :அறத்துப்பால் 


இயல்:இல்லறவியல் 


அதிகாரம்: நடுவுநிலைமை


குறள் : 112


செப்பம் உடையவன் ஆக்கஞ் சிதைவின்றி

எச்சத்திற் கேமாப்பு உடைத்து. 


பொருள்:

நீதியை உடையவனின் செல்வம் அழியாமல் அவன் வழியினர்க்குப் பாதுகாப்பாக இருக்கும்.



பழமொழி :

It is better to plough deep than wide.


அகல உழுவதை விட ஆழ உழுவதே மேல்.


இரண்டொழுக்க பண்புகள் :


1. எந்த காரியம் செய்தாலும் பேசினாலும் நன்கு ஆராய்ந்து செய்வேன் பேசுவேன். 


2. எனது பேச்சு அடுத்தவர்களை ஊக்குவிக்கும் படி பேசுவேன்.


பொன்மொழி :


வாழ்க்கையின் இன்ப துன்பங்களை சமமாய் ஏற்றுப் பாவிக்கிற மனிதன் முறையான கல்வியைப் பெற்றிருப்பான். 


பொது அறிவு :


1.அடகாமா பாலைவனம் எங்கு உள்ளது ? 


தென் அமெரிக்காவில். 


2. டில்லி நகரை வடிவமைத்தவர் யார்? 


எல் லுட்யன்ஸ்.


English words & meanings :


pray - addressing a prayer to God. verb. வழிபடு. வினைச் சொல். 

prey - an animal that is killed for food. noun. இரையாகும் விலங்கு. பெயர்ச் சொல்


ஆரோக்ய வாழ்வு :


உடலுக்கு தேவையான ஆற்றலுக்கு வைட்டமின் பி அவசியமானது. மொச்சை பயிறில் இரும்புச் சத்து இருப்பதால் இரத்த சிவப்பணுக்கள் உற்பத்தி மற்றும் ஆற்றல் உற்பத்திக்கு உதவுகிறது.


இரத்த சோகை போன்ற இரும்புச் சத்து குறைப்பாட்டை போக்குகிறது. எனவே உடல் எப்பொழுதும் சோர்வாக இருப்பவர்கள் மொச்சை பயிறை தங்கள் உணவில் சேர்த்துக் கொண்டு வரலாம். இந்த மொச்சை பயிறில் உள்ள நார்ச்சத்துக்கள் இரத்த சர்க்கரை அளவை கட்டுப்பாட்டில் வைக்க உதவுகிறது.



ஜனவரி 26


இந்தியக் குடியரசு நாள் 


1930ஆம் ஆண்டு இந்திய விடுதலை இயக்கத்தினர் பூர்ண சுவராஜ் என்ற விடுதலை அறைகூவலை நினைவுகூர சனவரி 26ஆம் நாள் விடுதலை நாளாக காந்தியடிகளால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டது. 


12ஆம் நாள் டிசம்பர் மாதம் 1946 ஆண்டு ஒரு நிரந்தர அரசியலமைப்பை உருவாக்குவதற்கான வரைவுக் குழு உருவாக்கி அதன் தலைவராக பி ஆர் அம்பேத்கர் நியமிக்கப்பட்டார். அந்தக் குழு ஒரு வரைவு அரசியலமைப்பினை 1947 நவம்பர் 4ஆம் நாள் அரசியமைப்பு சட்ட வரைவை அவையில் சமர்ப்பித்தது.


2 ஆண்டுகள், 11 மாதங்கள், 18 நாட்கள் எழுதி முடிக்கப்பட்டது. பொது திறந்த அமர்வுகளில், சந்தித்து அரசியலமைப்பின் ஏற்புக்கு முன்னதாக பல விவாதங்கள் நடைபெற்றன. கடைசியாக சனவரி 24ஆம் நாள் 1950 ஆம் ஆண்டு 308 நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்களின் ஒப்புதலுடன் ஆங்கிலம் மற்றும் இந்தி மொழியில் கையால் எழுதப்பட்ட நிரந்தர அரசியலமைப்பு கையெழுத்திடப்பட்டது.


அதன் பிறகு இரண்டு நாட்கள் கழித்து, 1950ஆம் ஆண்டில் சனவரி 26ஆம் நாளை, மக்களாட்சி மலர்ந்த தினமாகக் கொண்டாட நேரு அமைச்சரவை முடிவு செய்து அறிவித்து செயல்படுத்தியது.


1950 முதல் இது குடியரசு தினமாகக் கொண்டாடப்படுகிறது.


நீதிக்கதை


நேர்மையான பிச்சைக்காரர்


ஒரு மன்னனுக்கு ஒரு மனிதன் தனக்கு கிடைக்கும் அதிர்ஷ்டத்தை எப்படி பயன்படுத்துகிறான் என்று அறிய ஆசைப்பட்டான். அதை சோதிப்பதற்கு ஒரு நாள் இரண்டு ரொட்டித் துண்டுகளை வரவழைத்து, விலையுயர்ந்த வைரக்கற்களை ஒன்றினுள் பதுக்கி வைத்தான். பிறகு இரண்டு ரொட்டித் துண்டுகளையும் பணியாளன் ஒருவனிடம் கொடுத்து, தகுதியுள்ள கண்ணியமான மனிதன் ஒருவனுக்கு இந்த கனமான ரொட்டியையும், மற்றொரு சாதாரண ரொட்டியை ஒரு பிச்சைக்காரனுக்கும் கொடு என்று சொன்னான். 


நீண்ட அடர்ந்த தாடியுடன் சாமியாரைப் போன்ற ஒரு நபருக்கு அந்தப் பணியாளன் வைரக்கற்கள் உள்ள ரொட்டியை அளித்தான். பிறகு மற்றொன்றை ஒரு பிச்சைக்காரனுக்கு அளித்தான். சாமியார் போன்ற நபர் தனக்குக் கிடைத்த ரொட்டியை உற்றுப்பார்த்து இது சரியாக பக்குவப்படுத்தப்படாததால் கொஞ்சம் கனமாக உள்ளது என்று நினைத்து தன் அருகில் வந்து கொண்டிருந்த பிச்சைக்காரனிடம் எனக்குக் கிடைத்த ரொட்டி கனமாக உள்ளது. எனக்கு அவ்வளவு பசியில்லை. ஆகையால் இதை நீ எடுத்துக்கொண்டு உன்னுடையதை எனக்குக்கொடு என்றான். உடனே இருவரும் தங்களுடைய ரொட்டிகளை மாற்றிக்கொண்டனர். உடனே அந்த சாமியாரையும், பிச்சைக்காரனையும் பின் தொடருமாறு தன் வேலையாட்களுக்கு உத்தரவிட்டான் மன்னன். 


அன்று மாலையே மன்னனிடம் வேலையாட்கள் அவ்விருவரைப் பற்றிய தகவலை கூறினர். சாமியார் போல் தோற்றமளித்தவர் தன் வீட்டுக்குச் சென்று பொய்த் தாடியை எடுத்துவிட்டு, ஆசைதீர ரொட்டியை உண்டு விட்டு, பிறகு பழையபடி தாடியை ஒட்ட வைத்துக்கொண்டு சாமியார் வேடத்தில் பிச்சை எடுக்க கிளம்பி விட்டதாகவும், தன் வீட்டிற்குச் சென்ற பிச்சைக்காரன், தன் மனைவியுடன் ரொட்டியை உண்ணத் தொடங்கியதும் அதற்குள் இருந்த வைரக் கற்களைக் அவனும் அவன் மனைவியும் கண்டனர். வைரக்கற்களை நாமே எடுத்துக்கொள்ளலாம் என்று விரும்பினான். ஆனால், அந்தப் பிச்சைக்காரன், இந்த ரொட்டியை அளித்த அரசுப் பணியாளரிடம் இதைப் பற்றிய உண்மையை தெரிந்து கொள்ள வேண்டும். இவ்வாறு வைரக்கற்கள் உள்ளிருப்பது அவருக்குத் தெரியாது என்றால், அவருடைய பொருளை அவரிடமே சேர்க்க வேண்டும். ஆனால், தெரிந்தே இவ்வாறு கொடுத்தார் என்றால் இவை அந்தச் சாமியாரைச் சேர வேண்டும். அதுதான் நியாயம் என்று கூறியதாகவும் வேலையாட்கள் கூறினர். 


அந்தப் பிச்சைக்காரனின் நேர்மையையும், உயர்ந்த உள்ளத்தையும் அறிந்த மன்னன், கடவுளின் அருளால் வைரக்கற்கள் ஒரு போலிச் சாமியாரிடம் சிக்காமல் நேர்மையான ஒரு பிச்சைக்காரனை அடைந்ததை எண்ணி மகிழ்ந்த மன்னன், பிச்சைக்காரனை அரண்மனைக்கு அழைத்து அந்த வைரக்கற்களை அவனுக்கே கொடுத்து, மேலும் பல பரிசுகளும் வழங்கினான். பிச்சைக்காரரும் அதை விற்று கிடைத்தப் பணத்தில் வியாபாரம் செய்து சந்தோஷமாக வாழ்ந்தார்.


இன்றைய செய்திகள்


26.01.2024


நாட்டின் 75வது குடியரசு தினம்: மூவர்ணத்தில் ஜொலிக்கும் அரசு கட்டிடங்கள்...


இன்று 75வது குடியரசு தின விழா டெல்லியில் - பிரமாண்ட ராணுவ அணிவகுப்பு: ஜனாதிபதி முர்மு தேசிய கொடி ஏற்றுகிறார் 70,000 வீரர்களுடன் உச்சகட்ட பாதுகாப்பு...


பழைய ஓய்வூதிய திட்டம் கர்நாடகாவில் மீண்டும் அமல்: கர்நாடக முதல்வர் சித்தராமையா உத்தரவு...


ஜெய்ப்பூரில் உற்சாக சாலைப் பேரணி பிரான்ஸ் அதிபரை டீக்கடைக்கு அழைத்து சென்ற பிரதமர் மோடி: யுபிஐ மூலம் பணம் செலுத்தினார்...


160கிமீ வேகத்தில் சென்ற ரயில் இன்ஜினில் கவாச் கருவி சோதனை...


நெக்ஸ்ட் தேர்வை செயல்படுத்த கருத்து கேட்கும் தேசிய மருத்துவ ஆணையம்...



Today's Headlines


Country's 75th Republic Day: Govt buildings lit up in tricolour... 


75th Republic Day Celebrations Grand Army Parade in Delhi Today: President Murmu hoists National Flag Maximum security with 70,000 soldiers... 


Karnataka Chief Minister Siddaramaiah orders resumption of old pension scheme...


Enthusiastic road rally in Jaipur - PM Modi takes French President to tea shop: Pays through UPI... 


Kavach instrument test on a train engine that ran at a speed of 160 kmph... 


National Medical Commission seeks feedback on implementation of NEXT exam...

பள்ளி காலை வழிபாட்டு செயல்பாடுகள் - 24.01.2024 - School Morning Prayer Activities...

 

பள்ளி காலை வழிபாட்டு செயல்பாடுகள் - 24.01.2024 - School Morning Prayer Activities...


திருக்குறள்:


பால்: பொருட்பால். இயல்: அரசியல். அதிகாரம்: கேள்வி.


குறள் 412:


செவுக்குண வில்லாத போழ்து சிறிது

வயிற்றுக்கும் ஈயப் படும்.


விளக்கம்:


செவி வழியாக இன்பம் தரும் உணவு இல்லாதபோதே சிறிதளவு உணவு வயிற்றுக்குத் தரும் நிலை ஏற்படும்.




பழமொழி : 


Do unto others as you would wish to be done by others.


மன்னுயிரைத் தன்னுயிர்போல் நினை


பொன்மொழி:


“What you do today can improve all your tomorrows.” ~ Ralph Marston 


நீங்கள் இன்று செய்யும் செயல்களால் நாளைய நாட்களை மேம்படுத்த முடியும். - ரால்ப் மர்ஸ்டன்



அறிவியல்  பொது அறிவு வினா விடைகள் :


நீர்ம அம்மோனியாவின் பயன் - குளிர்விப்பான்

பென்சீன் ஆய்வுக்கூடங்களில் கரைப்பானாகப் பயன்படுவது - நைட்ரஜன்

சோப்புகளில் உப்பாக உள்ள அமிலம் - கொழுப்பு அமிலம்

இயற்கையில் தனித்துக் கிடைக்கும் தனிமங்களில் மென்மையானது - கிராபைட்

வெண்ணெயில் காணப்படும் அமிலம் - பியூட்டிரிக் அமிலம்



ஆங்கில சொற்கள் - தமிழ் விளக்கம் :


Cabbage - முட்டைக்கோஸ் 

Calf - கன்று 

Call - அழை 

Car - மகிழ்வுந்து

Camel - ஒட்டகம் 

Candy - மிட்டாய் 


ஆரோக்கியம்


சிட்ரஸ் பழங்கள் உடல் ஆரோக்கியத்தில் முக்கியமான அங்கம் வகிக்கின்றன. எலுமிச்சை, ஆரஞ்சு, நார்த்தங்காய், கீனூ மற்றும் சாத்துக்குடி என புளிப்பு சுவை கொண்ட பழங்களில் வைட்டமின் சி சத்து நிறைந்திருக்கிறது. சருமத்திற்குக் பொலிவூட்டும் இந்தப் பழங்கள் நமது செரிமாணத்தையும் சீராக்குகின்றன.


அசிடிடி (தேவைக்கு அதிகமான அமிலச் சுரப்பு) பிரச்சனை உள்ளவர்களுக்கு, சிட்ரஸ் பழங்கள் ஒரு சஞ்சீவினி என்றே சொல்லலாம். உலகின் எல்லா நாடுகளிலும் விளையும், ஆரஞ்சு பழத்திற்கு விஞ்ஞானிகள் கொடுத்திருக்கும் ஊட்டச்சத்து மதிப்பெண் 51.



இன்றைய சிறப்புகள்


ஜனவரி 24


1908 – பேடன் பவல் இங்கிலாந்தில் முதலாவது சிறுவர் சாரணப் பிரிவை ஆரம்பித்தார்.


1984 – முதலாவது ஆப்பிள் மாக்கின்டொஷ் தனி மேசைக் கணினி அமெரிக்காவில் விற்பனைக்கு வந்தது.


1986 – வொயேஜர் 2 விண்கலம் யுரேனசின் 81,500 கிமீ தூரத்துக்குள் வந்தது.



பிறந்த நாள் 

-



நினைவு நாள் 

1965 – வின்ஸ்டன் சர்ச்சில், ஐக்கிய இராச்சியத்தின் பிரதமர், இலக்கியத்திற்கான நோபல் பரிசு பெற்றவர் (பி. 1874)


1966 – ஓமி பாபா, இந்திய இயற்பியலாளர் (பி. 1909)



சிறப்பு நாட்கள்

இணைப்பு நாள் (ருமேனியா)


தேசிய பெண் குழந்தை நாள் (இந்தியா)




நீதிக்கதை


முரடனுக்கு அறிவுரை கூறாதே


 ஒரு காட்டில் ஒரு நாள் அடை மழை பெய்துக் கொண்டிருந்தது. அப்போது அந்தக் காட்டில் இருந்த ஒரு குரங்கு மழையில் நனைந்து நடுங்கியவாறு ஒரு மரத்தடியில் ஒதுங்கி நின்றது.


அந்த மரத்தில் இருந்த பறவை ஒன்று கூடு கட்டி தன் குஞ்சுகளுடன் மழைக்கு நனையாது பாதுகாப்பாக உட்கார்ந்து கொண்டிருந்தது.


மரத்தடியில் குரங்கு நனைந்து நடுங்குவதைப் பார்த்ததும் பறவைக்கு குரங்கு மீது இரக்கம் வந்தது.  மனம் பொறுக்காமல் ‘ குரங்காரே..என்னைப்பாரும்…வெய்யில் மழையிலிருந்து என்னையும் என் குஞ்சுகளையும் காப்பாற்றிக்கொள்ள கூடு கட்டியிருக்கிறேன்.  அதனால் தான் இந்த மழையிலும் நாங்கள் சந்தோஷமாக இருக்கிறறோம். நீரும் அப்படி ஒரு பாதுகாப்பான கூடு செய்திருக்கலாமே. கூடு இருந்தால் நீர் இப்படி நனைய மாட்டீர் அல்லவா? என்று புத்தி சொன்னது. இதனைக் கேட்ட குரங்காருக்கு கோபம் சீறிக் கொண்டு வந்தது. உனைவிட நான் எவ்வளவு வலுவானவன். எனக்கு நீ புத்தி சொல்கிறாயா?….




இப்போ உன்னையும் உன் குஞ்சுகளையும் என்ன செய்கிறேன் பார்’ என மரத்தில் விடுவிடு என ஏறி பறவையின் கூட்டை பிய்த்து எறிந்தது.


பறவைக்கு அப்போதுதான் புரிந்தது’ அறிவுரைகளைக்கூட…..அதைக்கேட்டு நடப்பவர்களுக்குத்தான் சொல்லவேண்டும்  என்று.



துஷ்டனுக்கு நல்லது சொல்லப் போய் தனக்கும் தன் குஞ்சுகளுக்கும் பாதுகாப்பாக இருந்த கூட்டை இழந்து நனைகின்றோமே என மனம் வருந்தியது.


நாமும்…ஒருவருக்கு அறிவுரை வழங்குமுன் அவர் அதனை ஏற்று நடப்பாரா என்று புரிந்துகொண்ட பின்னரே அறிவுரை வழங்கவேண்டும்.


 

இன்றைய முக்கிய செய்திகள் 


24-01-2024 


கொரோனாவை விட கொடூரமான ‘டிசீஸ் எக்ஸ்’ என்ற நோய் பரவுகிறது: உலக சுகாதார நிறுவனம் எச்சரிக்கை...


தமிழ்நாட்டில் சூரியசக்தி மின்னுற்பத்தியை அதிகரிக்க சலுகை: மின் உற்பத்தி மற்றும் பகிர்மானக் கழகம் அறிவிப்பு...


தங்கம், வெள்ளி நகைகள் மீதான இறக்குமதி வரியை 4 சதவீதம் உயர்த்தியது ஒன்றிய அரசு...


நாட்டிலேயே முதல்முறை… மாநில மகளிர் கொள்கைக்கு ஒப்புதல் அளித்தது தமிழக அமைச்சரவை...


உயர்கல்வித் துறை சார்பில் ரூ.96.75 கோடி செலவில் கட்டப்பட்டுள்ள கல்வி சார் கட்டடங்களை முதலமைச்சர் மு.க.ஸ்டாலின் திறந்து வைத்தார்...


மறைந்த பீகார் முன்னாள் முதல்வர் கர்பூரி தாகூருக்கு பாரத ரத்னா விருது அறிவிப்பு...


கோவையில் பிளஸ் 2 படித்துவிட்டு பொதுமக்களுக்கு ஆங்கில மருத்துவம் பார்த்த நபர் கைது...




Today's Headlines:

24-01-2024


'Disease X' is spreading worse than Corona: World Health Organization warns... 


Offer to increase solar power generation in Tamil Nadu: Power Generation and Distribution Corporation announces... 


The Union Government has increased the import duty on gold and silver jewelery by 4 percent. For the first time in the country... 


the Tamil Nadu cabinet has approved the state women's policy...


Chief Minister M. K. Stalin inaugurated the educational buildings constructed at a cost of Rs. 96.75 crore on behalf of the Higher Education Department... 


Announcement of Bharat Ratna award to late former Bihar Chief Minister Karpuri Tagore... 


A person who studied Plus 2 in Coimbatore and taught English medicine to the public was arrested...

மருத்துவ விடுப்பு எடுத்த நாட்களுக்கேற்ப குறைக்கப்பட்ட ஈட்டிய விடுப்பு நாட்களை மீண்டும் ஈட்டிய விடுப்புக் கணக்கில் வரவு வைத்தல் - கன்னியாகுமரி மாவட்ட முதன்மைக் கல்வி அலுவலரின் விளக்கம் - செயல்முறைகள் கடிதம், நாள் : 04-01-2024...

 

மருத்துவ விடுப்பு எடுத்த நாட்களுக்கேற்ப குறைக்கப்பட்ட ஈட்டிய விடுப்பு நாட்களை மீண்டும் ஈட்டிய விடுப்புக் கணக்கில் வரவு வைத்தல் - கன்னியாகுமரி மாவட்ட முதன்மைக் கல்வி அலுவலரின்  விளக்கம் - செயல்முறைகள் கடிதம், நாள் : 04-01-2024 - Re-Crediting of Earn Leave reduced as per days taken on medical leave to earned leave account - Kanyakumari District Chief Education Officer Explanation - Proceedings letter, dated : 04-01-2024...



>>> கன்னியாகுமரி மாவட்ட முதன்மைக் கல்வி அலுவலரின்  விளக்கம், நாள் : 04-01-2024 - தரவிறக்கம் செய்ய இங்கே சொடுக்கவும்...


இந்தசெய்தியைபகிர்ந்துகொள்ள...

Birthday Celebration by Cake Cutting in Govt School - BEO Transfer to Chengalpattu - HM Transfer to Vellore

அரசுபள்ளியில் கேக் வெட்டி பிறந்தநாள் கொண்டாட்டம் - வட்டார கல்வி அலுவலர் செங்கல்பட்டுக்கு மாற்றம் - தலைமை ஆசிரியர் வேலூருக்கு இடமாற்றம் ஆம்பூ...