கல்விஅஞ்சல்தளத்திற்குள்தங்களுக்கானதகவல்களைத்தேட...

இந்தசெய்தியைபகிர்ந்துகொள்ள...

Vaanavil Mandram activities and guidelines for the year 2024-2025 - Proceedings of the Director of School Education


 2024-2025ஆம் ஆண்டிற்கான  🌈வானவில் 🌈மன்ற செயல்பாடுகள் மற்றும் வழிகாட்டு நெறிமுறைகள் தொடர்பாக பள்ளிக் கல்வி இயக்குநரின் செயல்முறைகள் ந.க.எண்: 073040/ எம்2/ இ2/ 2022, நாள்: 18-09-2024...


Proceedings of the Director of School Education regarding Vanavil Mandram 🌈Rainbow 🌈 Forum activities and guidelines for the year 2024-2025 Rc.No: 073040/ M2/ E2/ 2022, Dated: 18-09-2024...



>>> இயக்குநரின் செயல்முறைகள் - தரவிறக்கம் செய்ய இங்கே சொடுக்கவும்...


‘மகிழ் முற்றம்’ மாணவர் குழுக்கள் என்றால் என்ன? அதில் ஆசிரியர்கள் & மாணவர்கள் என்ன செய்ய வேண்டும்?


‘மகிழ் முற்றம்’ மாணவர் குழுக்கள் என்றால் என்ன? அதில் ஆசிரியர்கள் & மாணவர்கள் என்ன செய்ய வேண்டும்?


அரசுப் பள்ளிகளில் பயிலும் மாணவர்களிடம் தலைமைப் பண்பை வளர்க்கும் விதமாக ரூ.2 கோடியில் ‘மகிழ் முற்றம்’ என்ற திட்டத்தின் கீழ் மாணவர் குழுக்கள் உருவாக்கப்பட உள்ளன.


இது குறித்து பள்ளிக் கல்வித் துறை இயக்குநர் ச.கண்ணப்பன், அனைத்து மாவட்ட முதன்மைக் கல்வி அலுவலர்களுக்கு அனுப்பிய சுற்றறிக்கை விவரம்: தமிழகத்தில் அனைத்து விதமான பள்ளிகளிலும் பயிலும் மாணவர்களிடம் தலைமைப் பண்பை வளர்க்கும் வகையில் குறிஞ்சி, முல்லை, மருதம், நெய்தல், பாலை எனும் பெயர்களில் மாணவர் குழுக்கள் அமைத்து மாணவர் தலைவர் மற்றும் மாணவ அமைச்சர்கள் தேர்வு செய்யப்படுவர். இதன்மூலம் மாணவர்களிடம் அரசியல் அறிவு சார்ந்த அனுபவங்கள் மற்றும் ஆளுமைத் திறன் மேம்பட மாதிரி சட்டப்பேரவை, நாடாளுமன்றம் நடத்தப்படும். இதற்காக தலைமை ஆசிரியர்கள், ஆசிரியர்களுக்கு பயிற்சிகள் வழங்கப்படும். இந்தத் திட்டம் ரூ.2 கோடி மதிப்பீட்டில் செயல்படுத்தப்படும் என்று தமிழக சட்டப்பேரவை அறிவிப்பு வெளியிடப்பட்டது.


அதை செயல்படுத்தும் விதமாக அரசுப் பள்ளிகளில் மாணவர் குழு அமைப்பினை ‘மகிழ் முற்றம்’ என்ற பெயரில் நடைமுறைப்படுத்த முடிவு செய்யப்பட்டுள்ளது. குழுவாக இணைந்து செயல்படுதல், சமூக மனப்பான்மை, வேற்றுமைகள் இல்லாத பரஸ்பர ஆதரவு ஆகியவை இந்த அமைப்பின் நோக்கமாகும். மகிழ் முற்றம் மாணவர் குழு கட்டமைப்பின் கீழ் பள்ளியில் உள்ள அனைத்து மாணவர்கள், ஆசிரியர்கள் குறிஞ்சி, முல்லை உட்பட 5 குழுக்களாக பிரிக்கப்படுவர். இக்குழு அமைப்பில் 1 முதல் 12-ம் வகுப்பு வரை உள்ள அனைத்து மாணவர்களும் இடம்பெறுவர். ஒவ்வொரு வகுப்பிலும் பயிலும் மாணவர்கள் இந்த குழுக்களில் சேர்க்கப்பட்டு அதன் விவரம் எமிஸ் தளத்தின் மூலமாக கண்காணிக்கப்படும்.


இதுதவிர பள்ளியில் உள்ள ஒரு ஆசிரியர் மகிழ் முற்றம் என்ற மாணவர் குழு அமைப்புக்கான பொறுப்பாசிரியராக நியமிக்கப்பட வேண்டும். மற்ற ஆசிரியர்களுக்கு குலுக்கல் முறையில் குழுவானது ஒதுக்கப்படும். ஒவ்வொரு குழுவுக்கும் உயர்வகுப்பில் பயிலும் மாணவர்களில் இருவர் தலைவர்கள் நியமிக்கப்பட வேண்டும். அதேபோல், வகுப்பு வாரியாகவும் அந்தக் குழுவின் மாணவர் தலைவர் தேர்வு செய்யப்பட வேண்டும். ஒவ்வொரு குழுவுக்கான மாணவர் தலைவர்கள், வகுப்பு தலைவர்கள், தலைமை பொறுப்பு ஆசிரியர், குழுவுக்கான பொறுப்பு ஆசிரியர்கள் ஆகியோரின் பதவி ஏற்பு விழா அனைத்து பள்ளிகளிலும் நவமபர் 14-ம் தேதி நடைபெறுவதை தலைமை ஆசிரியர்கள் உறுதி செய்ய வேண்டும்.


அந்த நிகழ்வின் படங்கள், காணொலியை எமிஸ் தளத்தில் நவம்பர் 19-ம் தேதிக்குள் பதிவேற்றம் செய்ய வேண்டும். இந்த குழுக்களின் செயல்பாடுகள் மாதந்தோறும் மதிப்பீடு செய்யப்பட்டு புள்ளிகள் கணக்கிடப்படும். அதிக புள்ளிகளைப் பெறும் குழுவானது அந்த மாதத்தின் வெற்றிக் குழுவாக அறிவிக்கப்பட்டு அதன் வண்ணக்கொடி பள்ளியில் அனைவரின் பார்வைக்கும் எதிர்வரும் மாதம் முழுவதும் காட்சிப்படுத்த வேண்டும். இதுகுறித்த தகவல்களை அனைத்து பள்ளி தலைமை ஆசிரியர்களுக்கு தெரிவித்து உரிய நடவடிக்கைகள் மேற்கொள்ளப்பட வேண்டும் என்று அதில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.


DSE - Maghizh Mutram- Proceedings



>>> Click Here to Download...



பள்ளியில் மகிழ் முற்றம் அமைப்பைச் சிறப்பாக செயல்படுத்துவதற்கு வழிமுறைகள்...


 பள்ளியில் மகிழ் முற்றம் அமைப்பைச் சிறப்பாக செயல்படுத்துவதற்கு கீழ்க்கண்ட படிநிலைகளை பின்பற்றலாம்...


Guidelines for better implementation of Magizh Mutram system in school...


1.  மகிழ் முற்றம் பெயர்களை தேர்வு செய்தல்


தமிழின் பாரம்பரியத்தை பிரதிபலிக்கும்  மகிழ் முற்றம் பெயர்களை தேர்வு செய்யலாம். உங்களிடம் ஏற்கனவே "குறிஞ்சி, முல்லை, நெய்தல், மருதம், பாலை" என்ற பெயர்கள் உள்ளன. இவை தமிழ் இலக்கியத்தின் ஐந்திணை (ஐங்குறுநூறு) அடிப்படையாகக் கொண்டுள்ளன, மேலும் கலை, அறிவியல் அல்லது மரபு சார்ந்த பெயர்களைக் கொண்டால் சிறந்தது.


2. மாணவர்களை  மகிழ் முற்றங்களுக்கு பிரித்தல்


ஒவ்வொரு மாணவரும் சமமாகவும் சமச்சீராகவும் பிரிக்கப்பட வேண்டும்.


வகுப்புகளைப் பொறுத்து (6-ஆம் வகுப்பு முதல் 10-ஆம் வகுப்பு வரை), ஒவ்வொரு வகுப்பிலிருந்தும் மாணவர்களை எல்லா ஹவுஸ்களுக்கும் சீராகப் பிரிக்கலாம்.


ஒவ்வொரு ஹவுஸிலும் சிறிய மற்றும் பெரிய மாணவர்களும் சேர்ந்து ஒருவருக்கொருவர் உதவியாக செயல்படுவார்கள்.



3. ஹவுஸ் தலைவர்களை நியமித்தல்


ஒவ்வொரு ஹவுஸுக்கும் தலைவர்கள் (House Captains) தேர்வு செய்யப்பட வேண்டும்.


உயர்ந்த வகுப்பு மாணவர்களிலிருந்து, அதாவது 9 மற்றும் 10ஆம் வகுப்பிலிருந்து / நடுநிலைப் பள்ளிகளில் 8ஆம் வகுப்பு / தொடக்கப்பள்ளிகளில் 5ஆம் வகுப்பிலிருந்து தலைவர்கள் தேர்வு செய்யலாம்.


தலைவர்களின் கடமைகள்:


போட்டிகளில் ஹவுஸின் பிரதிநிதித்துவம்.


தங்களின் சக மாணவர்களை ஊக்குவித்தல்.


ஒழுங்கு மற்றும் ஒற்றுமையை உறுதிப்படுத்துதல்.




4. போட்டிகள் மற்றும் நிகழ்வுகளை ஏற்பாடு செய்தல்


விளையாட்டு:  கபடி, வாலிபால், அட்டக்காசம், ஓட்டப் பந்தயம் போன்ற விளையாட்டு போட்டிகள் நடத்தலாம்.


கல்வி போட்டிகள்: வினாடி-வினா, படைப்பாற்றல் போட்டிகள், பேச்சுப் போட்டிகள் போன்ற கல்வியுடன் தொடர்புடைய நிகழ்ச்சிகள்.


கலாச்சார நிகழ்ச்சிகள்: பாடல், நடனம், நாடகம் போன்ற பங்கேற்பு நிகழ்ச்சிகள்.


ஒவ்வொரு நிகழ்ச்சிக்கும் புள்ளிகள்: ஒவ்வொரு நிகழ்ச்சிக்கும் வெற்றிபெறும் ஹவுஸ்களுக்கு புள்ளிகள் அளிக்கப்படும்.



5. ஹவுஸ் புள்ளிகள்


ஒவ்வொரு ஹவுஸ் நிகழ்ச்சிகளின் அடிப்படையில் புள்ளிகளைப் பெறும்.


புள்ளிகள் பல்வேறு அம்சங்களில் அடிப்படையாகக் கொள்ளலாம்:


போட்டிகளில் வெற்றி பெறுதல்.


ஒழுக்கம் மற்றும் ஒழுங்கு.


இணைந்து செயல்படுதல் மற்றும் நட்பு உடன்பாடு.



வருடத்தின் முடிவில், மிக உயர்ந்த புள்ளிகளைப் பெற்ற ஹவுஸ் "சிறந்த ஹவுஸ்" விருதை பெறும்.



6. சிறப்பு நாள் விழா மற்றும் பரிசுகள்


வருடத்திற்கு ஒரு முறை ஹவுஸ் தினம் கொண்டாடலாம்.


எச்சரிக்கை, ஊக்கச் செயல்பாடுகளுக்கான பரிசுகள் வழங்கலாம்.


பாராட்டு விழாவில் தலைமை ஆசிரியர் மற்றும் ஆசிரியர்கள் பரிசுகளை வழங்கலாம்.



7. ஆசிரியர்கள் பொறுப்புகள்


ஒவ்வொரு ஹவுஸிற்கும் ஒரு ஆசிரியர் (House Mentor) நியமிக்கப்பட வேண்டும். அவர்கள்:


மாணவர்களுக்கு வழிகாட்டியாக இருப்பார்கள்.


போட்டிகளை ஒழுங்குபடுத்த உதவி செய்வார்கள்.


மாணவர்களின் முன்னேற்றம், ஒழுக்கம் போன்றவற்றில் கவனம் செலுத்துவார்கள்.




8. மாணவர்களுக்கு ஊக்கத்தொகை வழங்குதல்


நல்ல செயல்பாட்டுக்கான புள்ளிகளுடன் இணைந்து, ஒவ்வொரு மாணவரும் தங்களின் தனிப்பட்ட முன்னேற்றத்திற்கு ஊக்கத்தொகை பெறலாம்.


ஒவ்வொரு வகுப்பிலும் சிறந்த மாணவர்கள் தேர்வு செய்யப்பட்டு, அவர்கள் குறிப்பிட்ட நாள் பாராட்டப்பட வேண்டும்.



நன்மைகள்:


மாணவர்களுக்கு ஒற்றுமை உணர்வு அதிகரிக்கும்.


ஒவ்வொரு மாணவரும் தனது திறமைகளை வெளிப்படுத்தவழி கிடைக்கும்.


ஒழுக்கம் மற்றும் கல்விசார் வளர்ச்சி ஏற்படும்.



இத்தகைய ஹவுஸ் அமைப்பு பள்ளியின் நடத்தை மற்றும் மகிழ்ச்சிமிக்க சூழலுக்கு உதவக்கூடியதாக இருக்கும்.





முதல் பருவத் தேர்வு மதிப்பெண்களை TNSED Schools Appல் உள்ளீடு செய்தல் - இயக்குநரின் செயல்முறைகள்...

 

முதல் பருவத் தேர்வு மதிப்பெண்களை TNSED Schools Appல் உள்ளீடு செய்தல் தொடர்பாக தொடக்கக் கல்வி இயக்குநரின் செயல்முறைகள், நாள்: 03-10-2024...



DEE - முதல் பருவத் தேர்வு மதிப்பெண்களை TNSED Appல் உள்ளீடு செய்தல் - வழிகாட்டி நெறிமுறைகள் வெளியீடு...


2024-25ஆம் கல்வி ஆண்டு முதல் பருவத் தொகுத்தறி மதிப்பீட்டு மதிப்பெண்களை TNSED செயலியில் உள்ளீடு செய்தல் சார்ந்து பின்வரும் அறிவுரைகள் வழங்கப்படுகிறது .


 ✍️1. அனைத்து அரசு மற்றும் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளில் 2024-25ஆம் கல்வி ஆண்டிற்கான முதல் பருவத் தொகுத்தறி தேர்வில் மாணவர்கள் பெற்ற மதிப்பெண்களை TNSED செயலியில் ஆசிரியர்கள் உள்ளீடு செய்திடல் வேண்டும் .


✍️ 2. விடைத்தாள்களை திருத்திய பின்னர் தொகுத்தறி மதிப்பெண்களை ( 60 மதிப்பெண்கள் ) கேள்விவாரியாக அக்டோபர் 09 ஆம் தேதிக்குள் உள்ளீடு செய்திடுமாறு அறிவுறுத்தப்படுகிறது. இதற்கான வழிகாட்டி நெறிமுறைகள் இணைப்பில் கண்டுள்ளவாறு இணைக்கப்பட்டுள்ளது. 


✍️3. அனைத்து அரசு மற்றும் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளில் உள்ள 1 முதல் 5 ஆம் வகுப்பு வரை கற்பிக்கும் அனைத்து ஆசிரியர்களுக்கும் இது சார்ந்த விவரத்தினை தெரிவிக்குமாறும் ஆசிரியர்கள் இப்பொருள் சார்ந்து தெளிவுற அறிந்திருப்பதை உறுதி செய்யவும் கேட்டுக் கொள்ளப்படுகிறார்கள் . மேற்படி மதிப்பெண்களை உள்ளீடு செய்தல் சார்ந்து வட்டாரக் கல்வி அலுவலர்கள் மூலம் அனைத்து பள்ளி ஆசிரியர்கள் மற்றும் தலைமை ஆசிரியர்களுக்கு உரிய அறிவுரைகளை வழங்கிட அனைத்து மாவட்டக் கல்வி அலுவலர்களும் ( தொடக்கக் கல்வி ) அறிவுறுத்தப்படுகிறார்கள் .


Dear team, please find the circular for entering SA Term 1 marks in TNSED App. Kindly share with teachers...


DEE Circular - SA Mark Entry - Term 1 - 2024-25 Proceedings 👇



>>> தரவிறக்கம் செய்ய இங்கே சொடுக்கவும்...



தொடக்கக் கல்வி 2024 - 2025 ஆம் கல்வியாண்டு அரசு மற்றும் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளில் ஒன்று முதல் ஐந்தாம் வகுப்பிற்கான முதல் பருவ தொகுத்தறி மதிப்பெண்கள் TNSED SCHOOLS செயலி உள்ளீடு செய்தல் தொடர்பாக தொடக்கக் கல்வி இயக்குநர் அவர்களின் செயல்முறைகள்...


தொகுத்தறி 60 மதிப்பெண்களை  கேள்வி வாரியாக அக்டோபர் 09.10.2024 தேதிக்குள் உள்ளீடு செய்திடுமாறு அறிவுறுத்தப்படுகிறது....


07.10.2024 முதல் 31.01.2015 வரை 4 கட்டங்களாக கற்றல் விளைவுகள் / திறன் வழி மதிப்பீட்டுத் தேர்வு - Learning Outcomes (LOs) & Competency Based Assessment Exam - நடத்துதல் - வழிகாட்டு நெறிமுறைகள், Time Table & வினாத்தாள் பதிவிறக்கம் செய்யும் முறை வெளியீடு - SCERT இயக்குநரின் செயல்முறைகள்...

 


பள்ளிக் கல்வி - 6 முதல் 9ஆம் வகுப்பு வரை 4 கட்டங்களாக 07.10.2024 முதல் 31.01.2015 வரை கற்றல் விளைவுகள் / திறன் வழி மதிப்பீட்டுத் தேர்வு - Learning Outcomes (LOs) & Competency Based  Assessment Exam - நடத்துதல் வழிகாட்டு நெறிமுறைகள், Time Table & வினாத்தாள் பதிவிறக்கம் செய்யும் முறை வெளியீடு - மாநில கல்வியியல் ஆராய்ச்சி மற்றும் பயிற்சி நிறுவன SCERT இயக்குநரின் செயல்முறைகள் ந.க.எண்: 6519/ G3/ 2023, நாள்: 12-09-2024...



>>>  SCERT இயக்குநரின் செயல்முறைகள் ந.க.எண்: 6519/ G3/ 2023, நாள்: 12-09-2024 - தரவிறக்கம் செய்ய இங்கே சொடுக்கவும்...



 Learning Outcomes -Competency Based Test


 Reminder: LO/CBT Assessment Schedule


As previously shared through the circular, the LO/CBT assessment will commence on October 7, 2024, across all middle, high, and higher secondary government schools.


Question Paper Download Schedule:


- Class 6: October 4, 2024 (9:00 am) - October 8, 2024 (1:00 pm)

- Class 7: October 7, 2024 (9:00 am) - October 8, 2024 (1:00 pm)

- Class 8: October 8, 2024 (9:00 am) - October 9, 2024 (1:00 pm)

- Class 9: October 9, 2024 (9:00 am) - October 10, 2024 (1:00 pm)


Please communicate these details to the respective schools and provide necessary support for successful implementation.


Thank you.



Attention to all HMs


👉 kindly share to this proceeding to all 6,7,8&9 *class teachers* in your schools 


👉 Insist to Follow the instructions given in proceedings.


👉 Learning Outcomes -Competency Based Test is conducted in *all government Middle High/ Higher Secondary schools* 


*Time Table for Cycle-1*


07.10.2024- 6 std


08.10.2024- 7 std


09.10.2024- 8 std


10.10.2024-9 std


Exam Duration:40 minutes 


No.Question:25 questions.


Marks : 1 mark for each question.


*Exam conducted by class teachers.*


*Download the question paper a day before the exam date*


Question paper download from

 http://exam.tnschools.gov.in


Using ID: HM's EMIS ID Or class teacher EMIS ID or School's UDISE.


Steps to download the question paper:

Login to ->http://exam.tnschools.gov.in

->select descriptive 

->download question paper 

->enter date and class.


Note:


Answers should download within 5 days.


சென்னை மெட்ரோவிற்கு மத்திய அரசு ரூ.63,246/- கோடி நிதி அளித்ததா - உண்மை நிலை குறித்து TN Fact Checkன் தகவல்...



 சென்னை மெட்ரோவிற்கு மத்திய அரசு ரூ.63,246/- கோடி நிதி அளித்ததா - உண்மை நிலை குறித்து TN Fact Checkன் தகவல்...


TN Fact Check's information on whether Union government has given Rs.63,246/- crore to Chennai Metro - the actual situation...



>>> தரவிறக்கம் செய்ய இங்கே சொடுக்கவும்...


Group 1 தேர்வில் முறைகேட்டில் ஈடுபட்டவர்கள் குறித்து விரிவான விசாரணை அறிக்கையை தாக்கல் செய்ய 15 நாள் அவகாசம்: லஞ்ச ஒழிப்புத்துறைக்கு உயர்நீதிமன்ற கிளை உத்தரவு...

 


குரூப் 1 தேர்வில் முறைகேட்டில் ஈடுபட்டவர்கள் குறித்து விரிவான விசாரணை அறிக்கையை தாக்கல் செய்ய 15 நாள் அவகாசம்: லஞ்ச ஒழிப்புத்துறைக்கு உயர்நீதிமன்ற கிளை உத்தரவு...


15-day time to file detailed inquiry report on Group 1 exam malpractices: High Court directs anti-bribery vigilance department...


குரூப் 1 தேர்வு முறைகேட்டில் ஈடுபட்டோர் குறித்த விரிவான விசாரணை அறிக்கையை 15 நாட்களில் தாக்கல் செய்யுமாறு ஐகோர்ட் கிளை உத்தரவிட்டுள்ளது. மதுரை மாவட்டம், திருமங்கலத்தைச் சேர்ந்த வழக்கறிஞர் சக்திராவ், ஐகோர்ட் மதுரை கிளையில் கடந்த 2021ல் தாக்கல் செய்த மனுவில், ‘‘தமிழ்நாடு அரசு பணியாளர் தேர்வாணையம் கடந்த 2019ல் நடத்திய குரூப் 1 தேர்வில் தமிழ் வழி ஒதுக்கீட்டிற்கான சலுகையை பலர் தவறாக பயன்படுத்தியுள்ளனர். இதுதொடர்பான வழக்கில் தமிழ்நாடு அரசு மற்றும் மதுரை காமராஜர் பல்கலைக்கழகத்துக்கு ஐகோர்ட் கிளை பல்வேறு உத்தரவுகளை பிறப்பித்தது.
அந்த உத்தரவுகள் நிறைவேற்றப்படவில்லை. இதற்கு காரணமானவர்கள் மீது நீதிமன்ற அவமதிப்பின் கீழ் நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்’’ என்று கூறியிருந்தார். இந்த மனுவை நீதிபதிகள் பி.வேல்முருகன், பி.புகழேந்தி ஆகியோர் நேற்று மீண்டும் விசாரித்தனர். லஞ்ச ஒழிப்புத்துறை தரப்பில், ‘‘2019ல் நடந்த குரூப் 1 தேர்வில் தமிழ் வழி ஒதுக்கீட்டில் தேர்ச்சி பெற்றவர்களிடம் விசாரணை செய்யப்பட்டது. போலியாக சான்று கொடுத்து பணியில் சேர்ந்ததாக 4 பேர் மற்றும் காமராஜர் பல்கலைக்கழக ஊழியர்கள் மூன்று பேர் என 7 பேர் மீது வழக்குப்பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது.

மதுரை காமராஜர் பல்கலைக்கழகத்தில் மட்டும் இந்த முறைகேடு நடந்ததா இல்லை வேறு பல்கலைக்கழகத்தில் நடைபெற்றதா என்பது குறித்து விசாரணை நடந்து வருகிறது’’ என கூறப்பட்டது. அப்போது நீதிபதிகள், ‘‘2019ல் நடந்த குரூப் 1 தேர்வில் தமிழ் வழி ஒதுக்கீட்டில் எத்தனை பேர் தேர்ச்சி பெற்றனர்? அவர்களிடம் விசாரணை நடத்தப்பட்டதா? ஏன் இத்தனை ஆண்டுகள் கழிந்த பிறகு தற்போது வழக்குப்பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது. இதுதொடர்பாக ஐகோர்ட் கிளை 2021ல் பல்வேறு உத்தரவுகளை பிறப்பித்துள்ளது.

ஆனால், லஞ்ச ஒழிப்புத்துறை மெத்தனமாக செயல்பட்டுள்ளது. வழக்கு விசாரணைக்கு வருகிறது என்பதால் நேற்று முன்தினம் வழக்குப்பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது. லஞ்ச ஒழிப்புத்துறையின் விசாரணையில் நீதிமன்றத்திற்கு திருப்தி இல்லை. லஞ்ச ஒழிப்புத்துறை ஒவ்வொரு முறையும் பழைய விஷயங்களையே நீதிமன்றத்தில் கூறுகிறது. புதிது, புதிதாக கண்டுபிடித்து ஒவ்வொன்றாக காரணங்களை கூறுகின்றனர். நீதிமன்றத்தின் உத்தரவுகளை அதிகாரிகள் நிறைவேற்றுவதில்லை.

நீதிமன்ற அவமதிப்பு வழக்குகளில் அதிகாரிகளுக்கு துளியும் அச்ச உணர்வு கிடையாது. இது அரசு அலுவலர்கள் தவறுக்கு துணையாக இருப்பதையே காட்டுகிறது. அரசு அதிகாரிகள் நீதிமன்ற உத்தரவையே நிறைவேற்றுவதில்லை’’ என்றனர். பின்னர் நீதிபதிகள், ‘‘இந்த வழக்கில் லஞ்ச ஒழிப்பு துறைக்கு இறுதியாக 15 நாள் கால அவகாசம் வழங்கப்படுகிறது. இல்லாவிட்டால், நீதிமன்ற அவமதிப்பு வழக்கில் கடும் உத்தரவுகளை பிறப்பிக்கப்படும். வழக்கின் விசாரணையை சிபிஐ வசம் ஒப்படைக்க நேரிடும்.

குரூப் 1 உள்ளிட்ட தேர்வுகளில் தமிழ் வழியில் எத்தனை இடங்கள் ஒதுக்கப்பட்டது? எத்தனை பேர் இட ஒதுக்கீட்டில் பயன்பெற்றனர். அதில் முறைகேட்டில் ஈடுபட்டவர்கள் யார் என்பது குறித்து விரிவான விசாரணை செய்து அறிக்கை தாக்கல் செய்ய வேண்டும். டிஎன்பிஎஸ்சி தேர்வுகளில் தற்போது வரை தமிழ் வழி இட ஒதுக்கீட்டில் எத்தனை பேர் பயனடைந்துள்ளனர் என்பது குறித்த விபரத்தை தாக்கல் செய்ய வேண்டும்’’ என உத்தரவிட்டு விசாரணையை வரும் 21ம் தேதிக்கு தள்ளி வைத்தனர்.


* டிஎஸ்பி, ஆர்டிஓ உட்பட 9 பேர் மீது வழக்குப்பதிவு


குரூப் 1 தேர்வில் போலியாக தமிழ் வழி சான்று கொடுத்த விவகாரத்தில் மதுரை லஞ்ச ஒழிப்பு போலீசார், மதுரை அய்யர்பங்களாவைச் சேர்ந்த உதவி கமிஷனர் (மாநில வரிகள்) திருநங்கை ஸ்வப்னா (34), திருப்பாலையைச் சேர்ந்த கோவை கலெக்டர் அலுவலக நேர்முக உதவியாளர் சங்கீதா (40), சேலம் ஆத்தூர் டிஎஸ்பி சதீஷ்குமார் (40), காஞ்சிபுரம் ஆர்டிஓ கலைவாணி (37), மதுரை மாவட்டம், பேரையூரைச் சேர்ந்த மதுரை காமராஜர் பல்கலைக்கழக மூத்த கண்காணிப்பாளர் சத்யமூர்த்தி (62 – சஸ்பெண்ட்), பல்கலைக்கழக தொலைதூர கல்வித் திட்ட கண்காணிப்பாளர் புருஷோத்தமன் (59), தேனி மாவட்டம் பங்களாப்பட்டியைச் சேர்ந்த லைப் கல்வி அறக்கட்டளை நிர்வாகி முரளி (40), அறக்கட்டளை திட்ட அலுவலர் நாராயணபிரபு (41), கோவையைச் சேர்ந்த தனியார் கல்வி நிறுவன ஒருங்கிணைப்பாளர் ராஜேந்திரன் ஆகியோர் மீது 8 பிரிவுகளின் கீழ் வழக்கு பதியப்பட்டுள்ளது.


இந்தசெய்தியைபகிர்ந்துகொள்ள...

School students staged road blockade in support of suspended teacher

பணியிடை நீக்கம் செய்யப்பட்ட ஆசிரியருக்கு ஆதரவாக சாலை மறியலில் ஈடுபட்ட பள்ளி மாணவர்கள் School students staged road blockade in support of sus...