கல்விஅஞ்சல்தளத்திற்குள்தங்களுக்கானதகவல்களைத்தேட...

இந்தசெய்தியைபகிர்ந்துகொள்ள...

TNTET 2026 | Paper I | English Questions & Answers



தமிழ்நாடு ஆசிரியர் தகுதித் தேர்வு 2026 | தாள் 1 | ஆங்கிலம் பாட வினாக்கள் மற்றும் விடைகள் 


TNTET 2026 | Paper I | English Questions & Answers 


04-07-2026 அன்று நடைபெற்ற பணியில் உள்ள ஆசிரியர்களுக்கான சிறப்பு ஆசிரியர் தகுதி தேர்வு வினாத்தாள் விடைகள்



 வினா எண் 61 முதல் 90 வரை உள்ள ஆங்கிலப் பாட வினாக்களுக்கான விடைகள் உரிய விளக்கங்களுடன் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன:

​61. Given below are two statements:

  • ​Statement (I): An anaphora is a technique where several phrases begin with the same word or words.
  • ​Statement (II): An Epithet is an adjective or phrase expressing a quality or attribute regarded as characteristic of the person or the thing mentioned.
  • ​விடை: (A) Both Statement (I) and Statement (II) are correct.
  • ​விளக்கம்: 'Anaphora' என்பது தொடர்ச்சியான வரிகள் ஒரே வார்த்தையுடன் தொடங்குவதைக் குறிக்கும் ஒரு கவிதை நயம். 'Epithet' என்பது ஒரு நபர் அல்லது பொருளின் சிறப்பைக் குறிக்கும் அடைமொழியாகும் (Adjective). எனவே இரண்டு கூற்றுகளும் சரியானவை.

​62. Choose the sentence from the list of sentences below which explains the meaning of the word 'prison'.

  • ​விடை: (A) A place where people who do not follow the law are locked up
  • ​விளக்கம்: 'Prison' (சிறைச்சாலை) என்பது சட்டத்தை மீறும் குற்றவாளிகளை அடைத்து வைக்கும் இடத்தைக் குறிக்கும்.

​63. Given below are two statements: One is an Assertion (A) and other is its Reason (R).

  • ​Assertion (A): Relationships are one's true wealth.
  • ​Reason (R): Relatives do not show any care and affection.
  • ​விடை: (C) (A) is correct but (R) is not correct.
  • ​விளக்கம்: "உறவுகள் உண்மையான செல்வம்" என்ற கூற்று சரி, ஆனால் "உறவினர்கள் பாசமும் அக்கறையும் காட்டுவதில்லை" என்ற காரணம் தவறானது.

​64. Given below are two statements: One is an Assertion (A) and the other its Reason (R).

  • ​Assertion (A): The branches in the trees all had new leaves.
  • ​Reason (R): It's the spring season.
  • ​விடை: (A) Both (A) and (R) are correct and (R) is the correct explanation for (A).
  • ​விளக்கம்: வசந்த காலத்தில் (Spring season) மரங்களில் புதிய இலைகள் துளிர்ப்பது இயல்பு. எனவே கூற்றும் காரணமும் சரி, மேலும் காரணம் கூற்றை விளக்குகிறது.

​65. Match the words given in List-I with the correct prefix in List-II.

  • ​(a) wanted - (iv) un (Unwanted)
  • ​(b) agree - (iii) dis (Disagree)
  • ​(c) paint - (i) re (Repaint)
  • ​(d) worked - (ii) under (Underworked)
  • ​விடை: (C) (a)-(iv), (b)-(iii), (c)-(i), (d)-(ii)

​66. Given below are two statements:

  • ​Statement (I): When a sentence expresses surprise, wonder, or emotion, we use a question Mark.
  • ​Statement (II): When a sentence makes a request or a command, we end it with a full stop.
  • ​விடை: (D) Statement (I) is incorrect but Statement (II) is correct.
  • ​விளக்கம்: வியப்பு அல்லது உணர்ச்சியை வெளிப்படுத்தும் வாக்கியங்களுக்கு ஆச்சரியக்குறி (!) பயன்படுத்த வேண்டும், கேள்விக்குறி (?) அல்ல. எனவே கூற்று I தவறு. கட்டளை அல்லது வேண்டுகோள் வாக்கியங்களின் முடிவில் முற்றுப்புள்ளி (Full stop) வைப்பது சரியானது (கூற்று II சரி).

​67. Match the phrases in List-I with their meanings in List-II.

  • ​(a) Expression of greeting - (iv) Hello Uncle. Good morning.
  • ​(b) Expression of thanking - (i) Grateful for the help
  • ​(c) Expression of apologizing - (ii) Sorry for the mistake
  • ​(d) Making Requests - (iii) Could you please guide me?
  • ​விடை: (A) (a)-(iv), (b)-(i), (c)-(ii), (d)-(iii)

​68. Given below are two statements:

  • ​Statement (I): A paragraph discusses one idea in detail and aids the development of an overall topic.
  • ​Statement (II): A paragraph discusses many ideas and does not aid in the development of the topic.
  • ​விடை: (A) Statement (I) is correct but Statement (II) is not correct.
  • ​விளக்கம்: ஒரு பத்தி (Paragraph) என்பது எப்போதும் ஒரு குறிப்பிட்ட கருத்தைப் பற்றி விரிவாக விவரிப்பதாகும். பல கருத்துகளை ஒரே பத்தியில் விவாதிப்பது தவறு.

​69. Given below are the two statements:

  • ​Statement (I): The young seagull screamed with joy. Here the word joy is a noun.
  • ​Statement (II): The young seagull screamed joyfully. Here the word joyfully is an adverb.
  • ​விடை: (A) Both Statement (I) and Statement (II) are correct.
  • ​விளக்கம்: 'Joy' என்பது பெயர்ச்சொல் (Abstract Noun) ஆகும். 'Joyfully' என்பது வினையுரிச்சொல் (Adverb) ஆகும். எனவே இரண்டு கூற்றுகளும் சரி.

​70. Match the phrasal verbs in List-I with their meanings in List-II.

  • ​(a) put out - (iv) stop something from continuing (அணைத்தல்)
  • ​(b) look into - (i) investigate something (ஆராய்தல்)
  • ​(c) give up - (ii) abandon something (கைவிடுதல்)
  • ​(d) look after - (iii) take care of something / someone (பராமரித்தல்)
  • ​விடை: (A) (a)-(iv), (b)-(i), (c)-(ii), (d)-(iii)

​71. Who introduced the "Bread Sandwich" method in farming?

  • ​விடை: (B) Nammazhwar
  • ​விளக்கம்: இயற்கை விவசாய விஞ்ஞானி நம்மாழ்வார் அவர்கள் விவசாய நில மேம்பாட்டிற்காக "ரொட்டி சாண்ட்விச்" (Bread Sandwich) போன்ற பல் அடுக்கு மூடாக்கு முறையை அறிமுகப்படுத்தினார்.

​72. In our National Emblem the words "Sathyameva Jayate" are written in _______ script.

  • ​விடை: (B) Devanagari
  • ​விளக்கம்: தேசிய இலச்சினையில் உள்ள "சத்யமேவ ஜெயதே" (வாய்மையே வெல்லும்) என்ற வாக்கியம் தேவநாகரி (Devanagari) எழுத்து வடிவத்தில் பொறிக்கப்பட்டுள்ளது.

​73. Choose the correct expansion of IIT from the options given below.

  • ​விடை: (B) Indian Institute of Technology
  • ​விளக்கம்: IIT என்பதன் சரியான விரிவாக்கம் Indian Institute of Technology (இந்திய தொழில்நுட்பக் கழகம்) ஆகும்.

​74. Match the words in List-I with their most suitable endings in List-II to form compound words:

  • ​(a) snow - (iv) fall (Snowfall)
  • ​(b) sun - (i) set (Sunset)
  • ​(c) drawing - (iii) room (Drawing room)
  • ​(d) waiting - (ii) hall (Waiting hall)
  • ​விடை: (A) (a)-(iv), (b)-(i), (c)-(ii), (d)-(iii)

​75. Fill in the blank: The old man was climbing the stairs in a hurry, when he slipped, because he _______ (lose) his balance.

  • ​விடை: (C) lost / (B) had lost
  • ​விளக்கம்: கடந்த காலத்தில் ஒரு செயல் நடந்து கொண்டிருந்த போது (was climbing), மற்றொரு செயல் நிகழ்ந்ததைக் குறிக்க எளிய கடந்த காலம் (Simple Past - lost) அல்லது அதற்கு முந்தைய செயலைக் குறிக்க Past Perfect (had lost) பயன்படுத்தப்படும். இங்கு 'slipped' என்று எளிய கடந்த காலம் வந்துள்ளதால், அதற்கு காரணமான சமநிலை இழப்பை குறிக்க had lost என்பது மிகவும் பொருத்தமானது.

​76. _______ is a literary device that repeats the same words or phrases a few times to make an idea clearer, or used to emphasize attention to an idea.

  • ​விடை: (B) Repetition
  • ​விளக்கம்: ஒரு கருத்தை வலியுறுத்த ஒரே வார்த்தை அல்லது சொற்றொடரை மீண்டும் மீண்டும் பயன்படுத்துவது 'Repetition' எனப்படும்.

​77. Identify the connectors used when comparing things from the list below:

  • ​விடை: (D) Similarly, likewise, in the same way
  • ​விளக்கம்: பொருட்களை ஒப்புமைப்படுத்தி (Comparison) பேசுவதற்கு 'Similarly' (அதேபோல), 'Likewise', 'In the same way' ஆகிய இணைப்புச் சொற்கள் பயன்படுகின்றன.

​78. Choose the original word for the clipped word underlined in the following sentence. 'The Phone is on the table'

  • ​விடை: (B) Telephone
  • ​விளக்கம்: 'Phone' என்பது 'Telephone' என்ற வார்த்தையின் சுருக்கப்பட்ட (Clipped) வடிவம் ஆகும்.

​79. Match the adult animals in List-I with their young ones in List-II.

  • ​(a) Horse - (iv) Foal (குதிரைக் குட்டி)
  • ​(b) Eagle - (i) Eaglet (கழுகுக் குஞ்சு)
  • ​(c) Ostrich - (ii) Hatchling (நெருப்புக் கோழி குஞ்சு)
  • ​(d) Deer - (iii) Fawn (மான்கான்றோ/மான் குட்டி)
  • ​விடை: (C) (a)-(iv), (b)-(i), (c)-(ii), (d)-(iii)

​80. Neerja Bhanot was the youngest civilian to receive India's highest honour for bravery in peacetime. The _______ award.

  • ​விடை: (C) Ashok Chakra
  • ​விளக்கம்: அமைதிக்காலத்தில் வழங்கப்படும் இந்தியாவின் மிக உயரிய துணிச்சலுக்கான விருது 'அசோக சக்கரம்' (Ashok Chakra) ஆகும். விமான கடத்தலின் போது பயணிகளைக் காப்பாற்றிய நீர்ஜா பானாட்டிற்கு இவ்விருது வழங்கப்பட்டது.

​81. Given below are two statements:

  • ​Statement (I): A Pun is a play on words. It is commonly used in riddles, jokes and poems.
  • ​Statement (II): A limerick is a short poem with a specific rhyme scheme. It often has a serious ending.
  • ​விடை: (D) Statement (I) is correct but Statement (II) is incorrect.
  • ​விளக்கம்: 'Pun' என்பது சிலேடை (வார்த்தை விளையாட்டு) ஆகும், இது நகைச்சுவைகளில் வரும் (கூற்று I சரி). 'Limerick' என்பது 5 வரிகள் கொண்ட நகைச்சுவையான கவிதை வடிவம், அதற்கு தீவிரமான (Serious) முடிவு இருக்காது, நகைச்சுவையான முடிவுதான் இருக்கும் (கூற்று II தவறு).

​82. Select the word from the list below which is NOT related with the making of clothes.

  • ​விடை: (D) Utensil
  • ​விளக்கம்: Yarn (நூல்), Handloom (கைத்தறி), Skeins (நூல்கண்டு) ஆகியவை துணி தயாரிப்போடு தொடர்புடையவை. 'Utensil' என்பது சமையல் பாத்திரத்தைக் குறிக்கும்.

​83. Change the meaning of the sentence below by changing the verb 'stitch' into the present continuous form.

  • ​விடை: (A) My sister is stitching her clothes since her school days.
  • ​விளக்கம்: Present Continuous வடிவம் என்பது is/are + verb-ing ஆகும். எனவே 'stitch' என்பது is stitching என மாறும். (குறிப்பு: இலக்கணப்படி 'since' வரும்போது Present Perfect Continuous வர வேண்டும் என்றாலும், கேள்வியில் Present Continuous-க்கு மாற்ற மட்டுமே கோரப்பட்டுள்ளது).

​84. Match List-I with List-II:

  • ​(a) Tour - (iv) Travelling to multiple locations
  • ​(b) Pilgrimage - (iii) Mostly a journey to a holy site (தீர்த்தயாத்திரை)
  • ​(c) Excursion - (i) A short educational or recreational trip (சுற்றுலா)
  • ​(d) Picnic - (ii) A casual outing where food is usually packed and taken
  • ​விடை: (A) (a)-(iv), (b)-(iii), (c)-(i), (d)-(ii)

​85. Match the Root words in List-I with their suffixes in List-II.

  • ​(a) Arrange - (iii) ment (Arrangement)
  • ​(b) Colour - (i) ful (Colourful)
  • ​(c) Connect - (iv) ion (Connection)
  • ​(d) Class - (ii) mate (Classmate)
  • ​விடை: (B) (a)-(iii), (b)-(i), (c)-(iv), (d)-(ii)

​86. Choose the tetrasyllabic word from the list below:

  • ​விடை: (B) consider / (D) personality (சரிபார்ப்பு கீழே)
  • ​விளக்கம்: Tetrasyllabic என்பது நான்கு அசைகளைக் (4 syllables) கொண்ட வார்த்தை.
    • ​con-sid-er (3 அசைகள் - Trisyllabic)
    • ​e-val-u-a-tion (5 அசைகள்)
    • ​u-ni-ver-si-ty (5 அசைகள்)
    • ​இங்கு கொடுக்கப்பட்டுள்ள விருப்பங்களில் அசை பிரிப்பு: 'In-telli-gent' போன்ற வார்த்தைகள் விடுபட்டுள்ளன. பொதுவாக con-sid-er-ing 4 அசை வரும். ஆனால் கொடுக்கப்பட்டவற்றில் துல்லியமான 4 அசை வார்த்தை இல்லை. (உருமாற்ற அச்சில் பிழை இருக்கலாம்).

​87. Given below are two statements: One is labelled as Assertion (A) and other is labelled as Reason (R).

  • ​Assertion (A): Scientists have proved that travelling improves memory and reduces the risk of heart disease.
  • ​Reason (R): Travel stimulates one's imagination and curiosity to seek information which engages both the heart and the mind.
  • ​விடை: (C) Both (A) and (R) are correct and (R) is the correct explanation of (A).
  • ​விளக்கம்: பயணம் செய்வது மூளை மற்றும் இதய ஆரோக்கியத்திற்கு நல்லது என்று அறிவியல் கூறுகிறது, ஏனெனில் அது மனதை புத்துணர்ச்சியடையச் செய்து ஆர்வத்தைத் தூண்டுகிறது. கூற்றும் காரணமும் சரி.

​88. Given below are two statements.

  • ​Statement (I): Homonyms are words with similar sound and spelling, but with a different meaning.
  • ​Statement (II): Homophones are words with similar sound and meaning but with a different spelling.
  • ​விடை: (C) Statement (I) is correct but Statement (II) is incorrect.
  • ​விளக்கம்: Homonyms என்பது ஒரே உச்சரிப்பு மற்றும் எழுத்து வடிவம் கொண்டு வெவ்வேறு பொருள் தருவது (எழுத்துக்காட்டு: பேட் - வௌவால்/மட்டை). எனவே கூற்று I சரி. Homophones என்பது ஒரே ஓசை (sound) ஆனால் வெவ்வேறு எழுத்து மற்றும் வெவ்வேறு பொருள் கொண்டவை (Meaning ஒன்றாக இருக்காது). எனவே கூற்று II தவறு.

​89. Choose the rhyme scheme used in the stanza below:

  • ​"At last I have this to say (a)
  • ​I don't lie to this day (a)
  • ​The trick is the rhyme (b)
  • ​Let's try this one day at a time" (b)
  • ​விடை: (B) aabb
  • ​விளக்கம்: முதல் இரண்டு வரிகள் 'say', 'day' என ஒரே ஒலியிலும் (a), அடுத்த இரண்டு வரிகள் 'rhyme', 'time' என மற்றொரு ஒலியிலும் (b) முடிவதால் இதன் இயைபுத் திட்டம் aabb ஆகும்.

​90. Given below are two statements:

  • ​Statement (I): Idioms are a group of words with a specific meaning.
  • ​Statement (II): Idioms do not have a figurative meaning.
  • ​விடை: (B) Statement (I) is correct but Statement (II) is incorrect.
  • ​விளக்கம்: Idioms (மரபுத்தொடர்கள்) என்பது ஒரு குறிப்பிட்ட பொருளைத் தரும் சொற்களின் தொகுப்பு (கூற்று I சரி). மரபுத்தொடர்கள் எப்போதுமே நேரடிப் பொருளைத் தராமல் உவமை நயத்துடனான மறைமுகப் பொருளைத் (Figurative meaning) தரும். எனவே கூற்று II தவறு.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

குறிப்பு: இந்த வலைப்பதிவின் உறுப்பினர் மட்டுமே ஒரு கருத்துரையை வெளியிடக்கூடும்.

இந்தசெய்தியைபகிர்ந்துகொள்ள...

SMC Member Registration – Important Update

  Sir / Madam  📢 **SMC Member Registration – Important Update** The following changes are being implemented in the SMC Member Registration ...